Thế giới

Bộ Ngoại giao Mỹ đăng nhầm thông tin ông Trump "đã hết nhiệm kỳ"

Thông tin tiểu sử cập nhật trên trang chủ của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/1 bất ngờ cho thấy nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence "đã kết thúc".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo NBC, trang tiểu sử của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua đã có thay đổi thông tin khiến nhiều người ngỡ ngàng. Trong đó, trang tiểu sử về Tổng thống Donald Trump nói rằng, "nhiệm kỳ của ông Donald J. Trump đã kết thúc lúc 19h49 ngày 11/1".

Trang về tiểu sử của Phó tổng thống Mike Pence cũng "bị điều chỉnh tương tự", nói ông Pence đã mãn nhiệm. Mặc dù hai thông tin này đã được gỡ bỏ nhanh chóng, nhưng ảnh chụp màn hình đã lan truyền trên mạng xã hội.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố này. Trong khi một số ý kiến cho rằng đây có thể là do tin tặc, nguồn tin của BuzzFeedNews cho biết, một nhân viên bất bình của Bộ Ngoại giao Mỹ là "tác giả" của vụ sửa thông tin này. Bộ Ngoại giao đã yêu cầu mở một cuộc điều tra nội bộ để làm sáng tỏ vụ việc.

Sự việc xảy ra giữa lúc đảng Dân chủ đưa ra điều khoản luận tội đối với Tổng thống Trump sau vụ biểu tình bạo động của những người ủng hộ ông ở trụ sở quốc hội hồi tuần trước.

Nghị quyết được các nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện Mỹ công bố ngày 11/1 cáo buộc ông Trump "xúi giục bạo loạn", "khuyến khích các hành động phạm pháp". Cuộc bỏ phiếu thông qua điều khoản này dự kiến diễn ra ngày 12/1 nếu không bị bác bỏ. Đây là bước đi tiếp theo của đảng Dân chủ nhằm phế truất Tổng thống Trump sau khi nghị quyết kêu gọi Phó tổng thống Pence kích hoạt tu chính án 25 bị các nghị sĩ Cộng hòa chặn bỏ phiếu tại Hạ viện. Phe Dân chủ muốn phế truất ông Trump trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào ngày 20/1 tới.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP