Trong nước

Bộ Công an: 39 nạn nhân tử vong trong xe container ở Anh đều là công dân Việt Nam

Bộ Công an và Bộ Nội vụ Anh xác định 39 người tử vong trong thùng xe container hôm 23.10 tại Essex, Anh đều là công dân Việt Nam, trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế.

Bộ Công an vừa thông tin 39 người tử vong trong xe container hôm 23.10 đều là người Việt Nam. Ảnh Reuters

Tối 7.11, Bộ Công an cho biết sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ cùng ngày, Bộ này và các cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23.10.2019 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, và Thừa Thiên - Huế.

Bộ Công an Việt Nam bày tỏ rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Lúc 20 giờ 35 phút giờ Việt Nam, Cảnh sát Essex cũng đã chính thức thông báo về nhận dạng 39 nạn nhân người Việt tử nạn.

Tại thông báo này, Cảnh sát Essex cho biết đã làm việc với công an Việt Nam để trình hồ sơ lên sĩ quan điều tra cấp cao Caroline Beasley-Murray của Essex nhằm xác minh danh tính 39 nạn nhân được phát hiện tại Essex vào ngày 23.10.

Một loạt hồ sơ đã được đưa ra trước Ủy ban Nhận dạng, và bà Caroline Beasley-Murra đã chính thức xác định tất cả các nạn nhân. Hiện toàn bộ gia đình của những nạn nhân cũng đã được thông báo về cái chết của con em mình.

Nhân dịp này, bà Caroline Beasley-Murray cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các nạn nhân.

Cảnh sát Essex cũng cho biết sẽ tiếp tục làm việc với Cơ quan Phòng chống tội phạm quốc gia và với lực lượng thực thi pháp luật châu Âu để điều tra vụ việc.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP