Thể thao

Bố cầu thủ Tiến Linh mải trông xe không biết con trai ghi siêu phẩm vào lưới UAE

"Đến lúc ti vi quay chậm lại thì tôi mới tin đó là Tiến Linh ghi bàn thắng và cả quán cà phê nhà tôi hô vang, hò reo, ăn mừng chiến thắng...", bố cầu thủ Tiến Linh cho biết.

20h tối nay (14/11), tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình diễn ra trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE trong niềm vui và sự kỳ vọng của triệu người hâm mộ nước nhà.

Được thi đấu trên sân nhà, các tuyển thủ Việt Nam như được tiếp thêm sức mạnh của hàng nghìn cổ động viên trực tiếp có mặt tại sân Mỹ Đình và suốt quá trình thi đấu các học trò của HLV trưởng Park Hang – seo thực hiện tốt đấu pháp của ban huấn luyện. Việt Nam đã giành thắng lợi chung cuộc 1-0 trước tuyển UAE.

Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp đối với cầu thủ đội bạn phạm lỗi với Tiến Linh. Ảnh: Khám Phá

Bước ngoặt của trân đấu xảy ra và phút thứ 37, khi Tiến Linh bị cầu thủ Al Hammadi đẩy ngã từ phía sau. Với pha phạm lỗi này, trọng tài không ngần ngại rút ra thẻ đỏ trực tiếp tước quyền thi đấu cầu thủ đội bạn.

Chỉ sau 3 phút sau khi đội bạn thi đấu thiếu người, trong một pha dàn xếp tấn công của đội tuyển Việt Nam, nhận thấy thủ môn đối phương đứng lỗi vị trí, Tiến Linh tung cú dứt điểm cực nhanh đưa bóng đi căng bay vào góc cao khiến những nỗ lực cứu bóng của thủ môn đội bạn vô vọng. Siêu phẩm này giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 1- 0 trước khi hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc.

Tiền đạo quê gốc Hải Dương ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Khám Phá

Chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội sau khi con trai ghi bàn thắng, ông Nguyễn Tiến Quyền (bố cầu thủ Tiến Linh) vui vẻ cho biết: "Lúc con trai ghi bàn, tôi vẫn đang ở ngoài cổng trông xe cho khách, nhưng do pha bóng nhanh quá nên tôi không biết đó là cầu thủ nào. Đến lúc ti vi quay chậm lại thì tôi mới tin đó là Tiến Linh và cả quán cà phê nhà tôi hô vang, hò reo, ăn mừng chiến thắng. Còn điện thoại của tôi thì liên tục đổ chuông vì người thân, bạn bè gọi điện chúc mừng".

Quán cà phê nhà ông Quyền không còn một chỗ trống mỗi khi có trận đầu bóng đá. Ảnh: T.Q

Lý giải việc trông xe cho khách, ông Quyền tâm sự, gia đình ông mở quán cà phê từ lâu. Cho nên, mỗi khi có trận bóng đá thì quán nhà ông không còn chỗ trống, đặc biệt mỗi khi đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Do đó, vào những ngày bình thường hay có trận bóng, ông Quyền đều làm nhiệm vụ trông giữ xe cho khách. Vì vậy, thời điểm Tiến Linh ghi bàn ông đang trông xe là điều dễ hiểu.

Bố mẹ cầu thủ Tiến Linh. Ảnh: Đ.Tùy

"Những ngày tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp UAE và Thái Lan, Linh thỉnh thoảng có gọi điện về nhà hỏi thăm sức khỏe cũng như nói chuyện quá trình luyện tập. Mỗi lần trò chuyện, vợ chồng tôi đều động viên con. Trước trận đấu tối nay, Linh có điện về cho tôi và nói, có tên trong đội hình xuất phát. Thấy con trai thông báo như vậy, tôi mừng lắm, có linh cảm Linh sẽ ghi bàn và điều đó đã xảy ra. Lúc thấy con bị đội bạn phạm lỗi, tôi lo lắng nhưng khi con ghi bàn thì sung sướng, vỡ òa", bố Tiến Linh cho biết.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP