Nhà đẹp

Biệt thự độc đáo kiến trúc sư Mỹ thiết kế ở Bắc Ninh

Một nữ kiến trúc sư người Mỹ đã vẽ tặng một nhà điêu khắc tại Bắc Ninh căn biệt thự độc đáo với phong cách đông - tây kết hợp vừa hài hòa, vừa hiện đại.

1ZVN 9982 zing zing
Nằm tại thị trấn Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh), căn biệt thự sân vườn rộng rãi gây chú ý đặc biệt với bất cứ người qua đường nào. Theo gia chủ, một nữ kiến trúc sư người Mỹ, là người bạn của gia đình, đã tìm hiểu và vẽ tặng căn nhà. Theo đó, biệt thự kết hợp hài hòa nét đẹp kiến trúc đông - tây rất hiện đại.

2ZVN 9599 zing zing
Cổng vào được thiết kế đơn giản, hiện đại tiếp nối với tường rào bao quanh. Cổng gồm một lối đi chính cho ôtô và một lối đi phụ dành cho xe máy hoặc người đi bộ.

3ZVN 9620 zing zing
Đáng chú ý, tường và cổng được làm bằng loại gạch địa phương với màu sắc hài hòa với thiết kế tổng thể. Nữ kiến trúc sư người Mỹ đã tìm hiểu rất kỹ kiến trúc và lối xây dựng của người Việt trước khi đặt bút.

4ZVN 9611 zing zing
Mái nhà là phần mang lại ấn tượng mạnh nhất của căn biệt thự. Theo đó, mái làm theo phong cách phương tây với chóp cao, nhô lên rất cá tính. Mái ngói cao kéo xuống tận tầng trệt là một đặc trưng của kiến trúc Mỹ.

5ZVN 9615 zing zing
Chất liệu lợp mái lại rất Việt Nam. Nếu để ý kỹ, mái ngói chính là các ống nước bằng sành, vật liệu dễ tìm ở Bắc Ninh. Gia chủ vốn là một điêu khắc gia đã tùy biến một số chi tiết cho hợp sở thích và hài hòa với vật liệu địa phương.

6ZVN 9643 zing zing
Sân vườn rộng rãi là một đặc điểm dễ nhận thấy của căn biệt thự. Sân được lát đá xanh rộng rãi với bàn gỗ ngoài trời.

7ZVN 9630 zing zing
Các tiểu cảnh, cây xanh được gia chủ chăm chút cẩn thận.

8ZVN 9822 zing zing
Gia chủ cho biết ban đầu chỉ có một khoảng đất mặt tiền 10m, sâu 18m. Nhưng sau đó đã mở rộng thêm để có không gian trồng cây xanh.

9ZVN 9960 zing zing
Có thể thấy rõ phong cách hiện đại, ghế nghỉ của các căn biệt thự Mỹ kết hợp hài hòa với cây cối, mặt nước non bộ của Việt Nam.

10ZVN 9771 zing zing
Phòng khách được thiết kế với nội thất theo sở thích của gia chủ. Theo đó màu sắc chủ yếu là nâu gỗ tạo cảm giác dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên.

11ZVN 9713 zing zing
Tầng một gồm gara để ôtô, phòng khách liên thông với bếp và phòng ăn. Tầng trên gia chủ dùng làm phòng ngủ của các thành viên trong gia đình.

12ZVN 9702 zing zing
Gần như tất cả phòng đều có cửa rộng để đón ánh sáng. Gia chủ cũng dùng nhiều gỗ trong việc làm nội thất căn nhà.

13ZVN 9934 zing zing
Gỗ vừa tạo cảm giác ấm cúng vào mùa đông, vừa tạo sự mát mẻ vào mùa hè. Cây xanh và chất liệu gỗ khiến căn biệt thự luôn mát mẻ, thoáng đãng.

14ZVN 9800 zing zing
Gia chủ tiết lộ chi phí xây dựng căn biệt thự lên đến khoảng 50 tỷ đồng. Ngoài một số chất liệu, nội thất thì tất cả tỷ lệ, phân chia đều được tôn trọng theo thiết kế ban đầu của kiến trúc sư.

Tác giả bài viết: Việt Hùng - Hiếu Công

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP