Nhân ái

Biến cố cuộc đời của nữ sinh bị tai nạn giao thông trên đường đi học

Gần 3 tháng trôi qua kể từ ngày bị tai nạn trên đường đi học, Linh vẫn trong tình trạng thập tử nhất sinh vì chấn thương sọ não. Hàng ngày, nhìn thấy con nằm trên giường bệnh, thoi thóp giành giật sự sống, người cha tự hứa, bằng mọi giá phải cứu lấy con, cho dù cả gia đình phải ra đường ở...

Vụ tai nạn khiến Linh bị chấn thương sọ não, nguy kịch đến tính mạng.

Biến cố kinh hoàng sau vụ tai nạn giao thông

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng ngày 1-9-2017, nữ sinh Phạm Thị Ngọc Linh (15 tuổi, ngụ khối 11, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đang trên đường đi học thì bất ngờ bị một chiếc xe máy chạy cùng chiều tông phải.

Cú tông mạnh khiến Linh ngã nhào ra đường, đầu đập mạnh xuống mặt đường bê tông, nằm bất động trên vũng máu. Nạn nhân sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, chấn thương sọ não, gãy gò má trái, sập bướu mắt trái.

Dù đã tỉnh lại nhưng Linh vẫn chưa thể nhận thức, chân tay bắt đầu co rút lại.


Sau 25 ngày điều trị tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Nghệ An, Linh vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, sức khỏe yếu dần nên gia đình yêu cầu chuyển lên tuyến trên. Hiện tại, Linh đang được điều trị tại phòng Điều trị tích cực 1, khoa Phục hồi chức năng, BV Bạch Mai (Hà Nội).

Gần 3 tháng nay, anh Hoàng không dám rời con nửa bước vì sợ khi trở lại sẽ không bao giờ được gặp lại con nữa.

Sau hơn 2 tháng chữa trị, Linh đã tỉnh lại nhưng chưa thể nhận thức, phản xạ. Chân tay co rút, ăn uống, thở đều phải sử dụng ống thông từ mũi, cổ.

Vì sức khỏe yếu nên đến thời điểm này, Linh vẫn chưa được phẫu thuật để ghép não và xương gò má. Bác sĩ cho biết, dù Linh đã tỉnh lại nhưng chưa thể nói trước được điều gì.

"Dù cả gia đình phải ra đường ở cũng phải cứu con"

Chân dung nữ sinh xinh đẹp khi chưa gặp nạn.

Linh là con gái đầu lòng trong gia đình có 3 chị em. Trước khi vụ tai nạn xảy ra, Linh đang học lớp 10. Nữ sinh được biết đến là một cô gái rất xinh xắn, ngoan hiền, nhanh nhẹn và học rất giỏi. Sau biến cố của vụ tai nạn, Linh phải sống đời sống thực vật, sự sống vô cùng mong manh.

Ngồi bên giường bệnh, đôi tay sần sủi, đen sạm của anh Phạm Văn Hoàng (36 tuổi, bố Linh) đang xoa bóp chân tay cho con gái. Khuôn mặt hốc hác, đầy vẻ lo lắng, anh bật khóc khi nhắc đến sức khỏe hiện tại của con gái mình.

Chính quyền địa phương xác nhận hoàn cảnh gia đình anh Hoàng hết sức khó khăn.

"Mấy ngày hôm nay tự nhiên thấy chân tay con gái tôi co rút lại. Tôi sợ lắm, trước đây, dù nằm hôn mê nhưng chân tay con không như thế này. Chắc con đang đau đớn lắm. Tôi biết phải làm sao để cứu con bây giờ...?", người cha khóc nghẹn.

Anh Hoàng và vợ là chị Trần Thị Hằng (36 tuổi) là công nhân của một xí nghiệp muối gần nhà với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng. Tổng thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng là 5 triệu đồng. Dù cố gắng chắt chiu nhưng suốt mười mấy năm qua, họ vẫn chưa có nhà ở. Cả gia đình gồm 5 thành viên vẫn phải ở nhờ trong khu tập thể chật chội dành cho công nhân của công ty.

Gần 3 tháng qua, kể từ ngày con gái gặp nạn, anh Hoàng chưa về nhà. Hàng ngày rong ruổi theo con gái khắp các BBV túc trực, chăm sóc. Nhiều người thân thấy vậy nên bắt xe ra tận Hà Nội để thay cho anh về nhà nghỉ ngơi vài ngày nhưng anh không chịu. Anh sợ nếu về nhà sẽ không còn cơ hội gặp lại con nữa.

Anh Hoàng nói "bằng giá nào cũng phải cứu con, cho dù cả gia đình phải ra đường ở".

Hàng ngày, anh Hoàng túc trực con tại BV còn vợ anh, chị Hằng chạy tới chạy lui lo vay mượn tiền bạc để điều trị cho con. Ngoài tiền viện phí được bảo hiểm chi trả, vợ chồng đã chi trên 500 triệu đồng cho những khoản phát sinh ngoài bảo hiểm… Hai đứa con sau (đứa 8 tuổi, đứa 4 tuổi) phải nhờ ông bà nội chăm sóc.

Nói về người gây tai nạn, anh Hoàng cho biết, gia đình người gây tai nạn cũng nghèo khó, từ ngày tai nạn xảy ra đến nay chưa hỗ trợ được gì. "Gia đình tôi cũng tính ngỏ ý nhờ họ hỗ trợ một phần chi phí để chữa trị cho con nhưng họ cũng nghèo khó lắm, không có gì ngoài căn nhà trống với mấy bao tải lúa, cũng không có khả năng vay mượn. Vợ tôi cũng không đành vác lúa, lấy mất bữa cơm của họ.

Tôi giờ chỉ biết tìm cách cứu sống con chứ không tâm trạng đâu mà nghĩ đến chuyện khác. Bằng mọi giá tôi cũng phải cứu con, dù cả gia đình phải ra đường ở".

Trao đổi với PV, ông Vũ Kim Hải (khối trưởng khối 11, thị trấn Cầu Giát) cho biết, từ ngày gặp nạn, gia đình cháu Linh lâm vào cảnh vô cùng khó khăn. Bản thân bố mẹ làm công nhân, lương ba cọc ba đồng. Để có số tiền hàng trăm triệu đồng chữa trị cho con, họ phải nhờ người thân vay mượn khắp nơi, nhưng sự sống của cháu Linh vẫn chưa thể nói trước được điều gì...

Mọi đóng góp cho cháu Phạm Thị Ngọc Linh xin vui lòng gửi về địa chỉ: Phạm Văn Hoàng, khối 11, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. ĐT: 0988819959. Số tài khoản: 51510000247076, tên TK: Phạm Văn Hoàng, ngân hàng BIDV.

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP