Trong nước

Bí thư Vương Đình Huệ: 7 ngày xây xong bệnh viện dã chiến Mê Linh là rất ấn tượng

“Làm được một bệnh viện dã chiến 250 giường bệnh điều trị trong 7 ngày không phải là nhiệm vụ đơn giản”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá.

Công nhân cải tạo bệnh viện bỏ hoang ở Mê Linh thành bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng chống Covid-19

Sáng 24/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội và một số tổng Cty trên địa bàn thành phố về tình hình sản xuất kinh doanh trong điều kiện dịch Covid-19.

Báo cáo tại cuộc làm việc, ông Trương Hải Long, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Cty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) cho biết, 3 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh của công ty có bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng không lớn.

“Là một đơn vị lớn của thành phố, Tổng Cty sẵn sàng nhận các nhiệm vụ chính trị do Thành ủy, UBND thành phố giao cho. Ví dụ, trong phòng chống dịch Covid-19, Tổng Cty đã báo cáo thành phố về việc sẵn sàng ủng hộ các buồng áp lực tâm, máy thở… để góp phần vào chống dịch.

Ngoài ra, liên quan đến nhiệm vụ được thành phố giao về việc triển khai xây dựng bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tập trung, Tổng Cty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đã giao cho các Cty thành viên triển khai. Cụ thể là xây dựng 2 cơ sở cách ly tập trung ở Sơn Tây.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đặt vấn đề, nếu thành phố giao cho Tổng Cty thực hiện phá dỡ phần sai phạm tại công trình xây dựng thì Tổng Cty có nhận được không? Chủ tịch HĐTV Handico Trương Hải Long khẳng định, nếu thành phố giao, Tổng Cty sẵn sàng nhận.

Ông Nguyễn Văn Luyến, Tổng Giám đốc Tổng Cty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) cho biết, trong tháng 3 này, UDIC được thành phố giao xây dựng bệnh viện dã chiến Mê Linh. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, trong 7 ngày qua, công ty đã huy động và duy trì lực lượng cán bộ nhân viên từ 300-500 người mỗi ngày để khẩn trương xây dựng. Đến ngày hôm nay (24/3), Bệnh viện dã chiến Mê Linh đã hoàn thành sau 1 tuần.

Ông Luyến cho biết, đây là một trong những công trình đòi hỏi Tổng Cty phải nỗ lực và đối mặt với nhiều khó khăn nhất từ trước đến nay, bởi trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện giờ mà huy động được 300-500 công nhân tại công trường là việc rất khó. Mặt khác, trụ sở của của Bệnh viện Đa khoa Mê Linh – nơi được dùng để làm bệnh viện dã chiến – đã bỏ khá lâu không sử dụng.

“Chúng tôi đang đánh giá để nghiệm thu và bàn giao cho Sở Y tế”, ông Luyến nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá rất cao kết quả này, có thể xem đây là một tấm gương trong công tác chống dịch. “Làm được một bệnh viện dã chiến 250 giường bệnh điều trị trong 7 ngày không phải là nhiệm vụ đơn giản”, ông Huệ nói.

Tác giả: TRƯỜNG PHONG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP