Đẹp

Bí quyết làm đẹp da cho mẹ sau sinh không cần dùng mỹ phẩm

Sau khi sinh con, phụ nữ sẽ đối mặt với làn da bị trùng nhão và kém đàn hồi, vậy làm thế nào để nhanh chóng lấy lại làn da tươi trẻ và mịn màng hơn?

Bí quyết làm đẹp da cho mẹ sau sinh

Ba tháng ở cữ là khoảng thời gian lý tưởng để các mẹ làm đẹp da mà không sợ bị bắt nắng. Mẹ hãy tận dụng cơ hội này để lột xác nhờ vào những cách làm dưới đây:

Làm đẹp da sau sinh bằng phương pháp xông hơi

Xông hơi là phương pháp làm đẹp phổ biến của nhiều chị em phụ nữ. Cách này vừa giúp loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn giúp da sạch sẽ, giảm mụn đầu đen, mụn cám. Bên cạnh đó, xông hơi còn khiến lỗ chân lông giãn nở, tăng tuần hoàn giúp da dễ hấp thu các dưỡng chất hơn.

Bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu khác nhau để xông hơi làm đẹp da mặt sau sinh. Mỗi loại nguyên liệu sẽ có những tác dụng làm đẹp khác nhau.

Xông hơi bằng nghệ

Nghệ là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc và an toàn của các mẹ sau sinh. Nghệ chứa chất curcumin vừa giúp trắng da vừa ngừa thâm nám, giảm sạm da.

Cách làm: Trước tiên bạn lấy 2 củ nghệ tươi rửa sạch rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước, bỏ bã rồi dùng nước ấm rửa sạch mặt rồi thoa nước nghệ lên khắp mặt. Bước tiếp theo bạn hơ hai bàn tay lên bếp than cho đủ độ nóng rồi áp lên mặt. Chú ý bạn chỉ cần áp nhẹ lên mặt và hơ nhiều ở vùng mí mắt. Điều này cũng giúp mắt không bị sưng sau này.

Mỗi ngày bạn nên thực hiện 1 – 2 lần, mỗi lần khoảng 10 – 15 phút, làn da bạn sẽ trắng sáng và mịn màng trông thấy.

Ảnh minh họa

Xông mặt bằng lá tía tô, ngải cứu, kinh giới

Nguyên liệu cần dùng: 1 nắm rau ngải cứu, 1 nắm rau tía tô, 1 năm rau kinh giới, 1 thìa muối hột, 1 quả chanh.

Bạn rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên rồi cho vào nồi nước đun sôi. Khi nước sôi được 5 phút, bạn vặn nhỏ lửa rồi tắt bếp, nặn thêm nửa quả chanh và cho thêm 1 thìa muối hột.

Trong quá trình tiến hành xông, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn tắm lớn, trùm lên đầu để hơi nước không bị bay ra ngoài. Quá trình xông khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông. Kết thúc buổi xông bạn có thể uống thêm 1 ly nước để bù vào lượng nước đã mất đi.

Làm đẹp da sau sinh bằng cách đắp mặt nạ

Việc đắp mặt nạ sau khi sinh con vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vì mẹ đang cho con bú nên cần cẩn trọng trong việc lựa chọn các nguyên liệu. Ngoài ra, da mặt của bạn trong thời kỳ này cũng khá nhạy cảm nên cần phải thật cẩn thận.

Ảnh minh họa

Mặt nạ nghệ

Như đã nói ở trên, nghệ là nguyên liệu rất an toàn trong làm đẹp đối với mẹ sau sinh. Bạn có thể ăn hoặc sử dụng làm đẹp đều không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Cách làm: Bạn có thể sử dụng 1 hoặc 2 củ nghệ tùy ý, giã nát rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 15 – 20 bạn gỡ mặt nạ và rửa sạch bằng nước mát.

Phương pháp này nên làm 1 – 2 lần mỗi tuần sẽ giúp da mặt trắng sáng và sạch mụn.

Ảnh minh họa

Mặt nạ cám gạo

Nếu mẹ nào sau sinh gặp phải tình trạng nám, tàn nhang thì có thể sử dụng cám gạo để đắp mặt nạ. Cám gạo sẽ giúp đẩy lùi các vấn đề về nám, giảm lượng sắc tố melanin.

Cách làm: Bạn dùng 2 thìa bột cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng gà, thêm 1 thìa mật ong.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn vệ sinh mặt sạch sẽ, sau đó đắp toàn bộ hỗn hợp trên lên mặt. Mặt nạ được giữ yên trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

Ảnh minh họa

Mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu rất an toàn giúp các mẹ làm đẹp da sau sinh. Ngay từ khi mang thai, mẹ có thể sử dụng dầu dừa để massage da mặt, bụng, chân, tay… để ngăn ngừa vết rạn. Phương pháp này hoàn toàn không có tác dụng phụ gì đến sức khỏe của mẹ và em bé.

Trong dầu dừa, thành phần chủ yếu là các axit béo bão hòa, vitamin E dạng toco-trienol. Loại vitamin E này có khả năng chống oxy hóa cực cao, giúp khôi phục vùng da hư tổn và bảo vệ cấu trúc tế bào, chống lão hóa.

Cách làm: Bạn lấy 3 muỗng dầu dừa trộn chung với 1 muỗng đường nâu và vài giọt chanh. Sau khi các nguyên liệu trộn đều, bạn đắp toàn bộ hỗn hợp lên mặt rồi dùng tay massage nhẹ. Bạn chỉ cần để khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Bên cạnh việc lấy lại vóc dáng sau sinh thì việc chăm sóc cho làn da cũng vô cùng quan trọng. Hi vọng với những cách làm đẹp da sau sinh ở trên, mẹ sẽ tìm được cách phù hợp với bản thân mình nhất.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP