Thể thao

Benzema chạm mốc 60 bàn ở Champions League

Trung phong của Real đang đứng thứ tư trong bảng vàng các tay săn bàn hay nhất lịch sử sân chơi số một châu Âu cấp CLB.

Trong trận Real thắng chủ nhà Ajax 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 hôm 13/2, Karim Benzema là chủ nhân bàn mở tỷ số trận đấu. Anh di chuyển hợp lý để kết thúc gọn gàng sau nỗ lực đi bóng và kiến tạo của đồng đội Vinicius.

Pha làm bàn trên sân Johan Cruyff đó đồng nghĩa với việc tiền đạo 31 tuổi trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử ghi ít nhất 60 bàn tại Champions League. 48 trong 60 bàn ấy được Benzema ghi cho Real, 12 bàn còn lại đến từ thời anh còn khoác áo Lyon.

Cú ra chân gọn gàng mở tỷ số trước Ajax của Benzema. Tiền đạo người Pháp chạm mốc 60 bàn tại Champions League sau 110 trận, đạt hiệu suất trung bình 0,54 bàn mỗi trận.

Chỉ có ba người khác có thành tích làm bàn tốt hơn Benzema ở Champions League, và cả ba đều là những huyền thoại. Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách này với 121 bàn, tiếp theo là Lionel Messi (106) và Raul Gonzalez (71 bàn).

Sau giai đoạn chật vật hồi đầu mùa, Benzema có vẻ đang lấy lại phong độ cao nhất cùng Real Madrid. Anh tỏ ra đặc biệt hiệu quả từ đầu năm 2019, với cả thảy tám lần lập công. Benzema, nhờ đó, bắt kịp Messi về số bàn thắng mà một cầu thủ thuộc La Liga ghi được trên mọi mặt trận mùa này.

Bàn mở tỷ số hôm qua còn cho thấy cái duyên đặc biệt của Benzema với Ajax tại Champions League. Trong sáu lần chạm trán CLB Hà Lan, anh tham gia trực tiếp vào tám bàn thắng, với bốn pha làm bàn và bốn đường kiến tạo.

Thắng lợi 2-1 trên sân Johan Cruyff hôm qua giúp Real có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Champions League. Benzema và đồng đội sẽ tái đấu Ajax trong trận lượt về vòng 1/8 tại Madrid vào ngày 5/3.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Benzema ,Champions League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP