Nhân ái

Bé gái khóc thảm thiết vì khối u to như nắm tay sau lưng

Thỉnh thoảng bé lại khóc ré lên vì cơn đau bất chợt. Cơn đau ấy sẽ còn kéo dài và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu như gia đình không còn đủ khả năng lo chi phí điều trị.

Khối u chèn ép thần kinh đau đớn

Nắm bàn tay bé bỏng của đứa con tội nghiệp, anh Y Khendy Mlô xoa xoa vùng trán. Vừa nhìn anh vừa nói chuyện với con. Thỉnh thoảng cô bé chợt cười rồi lại chợt khóc, vặn vẹo người dường như muốn được bế dậy.

Khối u chèn ép khiến bé H Minh Thùy Êban rất đau đớn

Có những lúc không biết làm cách nào để xoa dịu cơn đau cho con, cả nhà cùng rơi nước mắt. Khối u sau lưng to như nắm tay, chỉ cần động nhẹ vào người hoặc thay tã là bé khóc tím tái.

Bé H Minh Thùy Êban (người dân tộc Ê-đê 17 tháng ở buôn Chàm B, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk) được bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy khối u vào đúng ngày thôi nôi, bởi trước đó, bé chẩn đoán bị ung thư ngoài tủy, cả gia đình sống trong lo âu và sợ hãi.

Bé H Minh Thùy Êban hay bị sốt cao

Phác đồ điều trị cho cô bé kéo dài và tốn kém. Mỗi một lần truyền hóa chất, cơ thể non nớt lại trở nên tiều tụy. Cha mẹ phải thay nhau canh suốt ngày đêm vì bé luôn trong tình trạng sốt cao. Có những lúc gắng anh chị thấm từng chút nước cho đôi môi con khỏi nhợt nhạt, nhăn nhúm.

“Con còn khóc được là chúng tôi còn mừng. Có những lúc đau quá, mệt quá, cứ nằm thiêm thiếp chẳng biết gì. Lúc đó chúng tôi run lắm chỉ sợ con không qua khỏi”, anh Y Khendy Mlô nghẹn ngào.

Cha mẹ nghèo ăn lá mì non cầu cứu

Vợ chồng anh Y Khendy Mlô và chị H Hương Êban có 2 sào đất trồng cà phê, nhưng năm nay không được thu hoạch vì mất mùa. Suốt năm vừa qua, cả nhà sống dựa vào tiền vay mượn. Gạo và thức ăn anh chị ra quán mua chịu, khi đi làm có tiền trả sau. Xã mới xét cho gia đình anh thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Gia đình bé thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Đầu năm 2017, vợ chồng làm miệt mài dành dụm được gần 20 triệu đồng. Sau khi bàn đi tính lại họ quyết định vay thêm ngân hàng để mua một con trâu 40 triệu để cày đất thuê kiếm tiền và mua thêm một con bò con 7 triệu đồng tiện công chăm sóc. Bé H Minh Thùy Êban nhập viện, cuộc sống cả gia đình đảo lộn. Anh chị buộc phải bán con bò và con trâu là tài sản lớn nhấ trong nhà.

Bán bò được 8 triệu đồng, đưa xuống bệnh viện ít ngày đã hết nhẵn. Trâu mặc dù mua 40 triệu đồng để cày đất nhưng anh chị chấp nhận phải bán lỗ lấy 25 triệu cứu con.

Bán cả bò cả trâu vẫn không đủ tiền cứu con.

Hiện nay, anh chị còn đang nợ ngân hàng, nợ tiền mua gạo mua đồ ăn của quán chưa trả được, tiền chữa bệnh cho bé H Minh Thùy Êban cũng không còn. Ở nhà, hai vợ chồng chỉ dám ăn cơm với lá mì (sắn), rau rừng qua bữa.

“Chúng tôi chỉ cầu mong sao có đủ tiền chữa bệnh cho con. Bé đau chỉ biết khóc thôi, nó khóc mình cũng khóc theo. Con bệnh tật khổ đủ đường, tiền không kiếm ra lấy tiền đâu chữa bệnh. Ở đây cái gì cũng đắt đỏ, may mà có cơm từ thiện vợ chồng ăn. Trâu bò cũng đã bán cả rồi giờ chẳng biết phải làm sao".

Mọi đóng góp xin gửi về:

Anh Y Khendy Mlô, buôn Chàm B, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk. ĐT: 0971 186 751

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP