Thể thao

Bayern vỡ mộng với trung vệ 80 triệu euro

Khi phá kỷ lục thế giới ở vị trí trung vệ để chiêu mộ Lucas Hernandez từ Atletico vào mùa hè 2019, Bayern có lẽ không nghĩ họ sẽ thất vọng đến mức này về cầu thủ người Pháp.

Sau khi ngồi ngoài tổng cộng 128 ngày, lỡ 19 trận đấu vì 4 kiểu chấn thương khác nhau, Hernandez tiếp tục nói có với phòng y tế và không với sân cỏ khi dính chấn thương trong chiến thắng 5-0 của Bayern trước Dusseldorf vào đêm 30/5.

HLV trưởng Hansi Flick trong phòng họp báo nói Hernandez đã dính chấn thương đùi sau hiệp một, và ông không muốn mạo hiểm với cầu thủ người Pháp thêm. Bởi vậy, Bayern chấp nhận đá với cặp trung vệ vá víu khi Boateng-Kimmich trong phần còn lại của trận đấu.

Hernandez dính chấn thương thứ 5 trong mùa giải đầu tiên tại Bayern. Ảnh: Getty.

Rõ ràng, đây không phải là phương án HLV Flick hay bất kỳ nhà cầm quân nào muốn dùng. 80 triệu euro chi cho một trung vệ (đắt hơn cả Van Dijk) được quy đổi thành bệnh binh chỉ toàn ra sân dưới dạng lấy cảm giác bóng.

Đó còn hơn cả lãng phí, trong bối cảnh Bayern cần chinh chiến trên nhiều đấu trường, và phải khẳng định sức mạnh của ông lớn trước Dortmund hay RB Leipzig tại Bundesliga.

Không ai hiểu chuyện gì thực sự đã diễn ra với Hernandez. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Atletico, trui rèn thể lực và sự can trường trong tập thể giàu tính chiến đấu của Diego Simeone. Trước khi tới Bayern, thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương dài nhất của cầu thủ người Pháp là 1 tháng, tổng số trận ngồi ngoài trong 4 năm trời là 14 trận và đã hoàn toàn bị xô đổ đầy đáng buồn trong mùa giải này.

Hernandez là lựa chọn của Bayern để thay thế Boateng đã luống tuổi và phải nghỉ thi đấu 50% số trận trong 2 năm qua vì các chấn thương. Phần lớn giới chuyên môn đều thán phục "Hùm xám" với nước đi này vào mùa hè 2019.

Thương vụ được chốt quá nhanh, không cho bất kỳ kẻ thứ ba nào ngáng đường. Mức giá dù đắt, nhưng được kỳ vọng xắt ra miếng. Bản CV của Hernandez cũng rất ấn tượng: Đá chính trong đội hình ĐT Pháp vô địch World Cup, học trò của Simeone.

Song thực tế lại đang quá ảm đạm với cả hai bên. Bayern cứ mải miết chữa chấn thương chờ Hernandez phục hồi, để rồi hậu vệ sinh năm 1996 bắt nhà ĐKVĐ làm lại từ đầu với những vết đau bất chợt.

Vinh quang ở World Cup 2018 giờ đã quá xa Hernandez. Ảnh: Getty.

Ngay từ lúc này, Inter Milan và Juventus đánh tiếng để giải cứu Lucas Hernandez khỏi Allianz Arena. Trung vệ người Pháp đang đi vào vết xe đổ của Renato Sanches tại sân Allianz Arena khi được kỳ vọng nhưng nhanh chóng bị vùi dập trước sự cạnh tranh theo cách khắc nghiệt rất riêng tại đội bóng số một nước Đức.

Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern từng quả quyết Bayern sẽ không vung tay quá trán để mua cầu thủ với giá cả trăm triệu euro. Họ luôn ngắm mục tiêu rất kỹ trước khi ra đòn và thường đạt được thành công.

Leroy Sane từng rất xa giờ đã gần Bayern sau những động thái chèo kéo miệt mài và kỹ lưỡng. Dẫu vậy, Lucas Hernandez sẽ là trường hợp cảnh tỉnh "Hùm xám". Bất kỳ việc gì cũng có sai số, cho dù cả với những bộ não xuất sắc và được chuẩn bị trước như Bayern.

  Từ khóa: Lucas Hernan ,Bayern

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP