Đẹp

Bật mí cho bạn 5 mẹo trị thâm quanh miệng

Có nhiều lí do, bao gồm mất cân bằng nội tiết tố và tăng sắc tố, góp phần làm cho vùng da quanh miệng chúng ta bị sẫm màu. Dưới đây là 5 cách tự nhiên để tạm biệt những vết thâm này.

1. Chanh: Chanh làm tăng collagen và có đặc tính tẩy trắng tự nhiên. Bạn có thể trộn một ít nước cốt chanh tươi với mật ong hoặc sữa đông để làm tăng đặc tính chống oxy hóa và giúp giảm stress oxy hóa, sau đó thoa hỗn hợp đặc lên vùng da bị thâm. Đợi một thời gian để nó khô và rửa bằng nước bình thường.

2. Bột Gram (besan): Đây là một mẹo lâu đời và tuyệt vời bạn nên thử nếu muốn sở hữu một làn da sạch sẽ, bột mì hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da và làm sáng da một cách tự nhiên. Bạn có thể làm mặt nạ tẩy tế bào chết bằng bột mì, một chút nghệ và một ít sữa tươi, sau đó thoa lên vùng da bị thâm và để khô trong 10-15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước và nhớ là hãy sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên nhé.

3. Nước ép hành tây: Hành tây là một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp làm sáng da. Nó cũng giúp giữ cho các tế bào da khỏe mạnh và giảm các dấu hiệu lão hóa. Bạn chỉ cần lấy một ít nước ép hành tươi và trộn với một ít nước, chấm nó lên các vùng da bị tối màu và đợi cho nó khô. Sau đó rửa lại bằng nước thường.

4. Khoai tây: Vốn giàu vitamin và khoáng chất, khoai tây là một thành phần làm sáng da tuyệt vời giúp giảm sự xuất hiện của sẹo, vết thâm, và nám. Bạn chỉ cần nạo một ít hoặc lấy các lát khoai tây và xoa bóp chúng trên các vùng da bị ảnh hưởng. Cuối cùng rửa sạch lại sau 20 phút.

5. Bột đậu xanh: Lấy một ít đậu xanh khô và nghiền thành bột mịn, sau đó trộn với sữa để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám và rửa sạch sau 15-20 phút. Đậu xanh làm giảm sắc tố melanin, do đó làm sáng các vết nám trên da của bạn./.

Tác giả: CTV Khánh Ly

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP