Pháp luật

Bắt giữ "đạo chích" mang lệnh truy nã, vẫn đi ăn trộm

Bị Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) phát lệnh truy nã, Thành đã lẩn trốn. Trong thời gian “ẩn náu”, hắn đã thực hiện trót lọt 150 vụ trộm cắp trên địa bàn.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1992, trú tại thôn Lê Lợi, xã Vũ Đông, TP.Thái Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 4h20 ngày 15/1, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an tỉnh Thái Bình) phối hợp với Công an phường Hoàng Diệu bắt quả tang đối tượng Thành khi hắn đang thực hiện hành vi tiêu thụ tài sản trộm cắp tại nhà bà Đặng Thị Lan (SN 1965, trú tại tổ 21, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Đối tượng Thành bị công an bắt giữ.

Tại hiện trường, cơ quan công an bắt và thu giữ 53kg gia cầm, 1 xe máy mang BKS: 17B7-047.55 cùng một số tang vật liên quan.

Ngay sau đó, đối tượng đã được đưa về trụ sở công an để khai thác đấu tranh, làm rõ. Bước đầu, Thành khai nhận, sau khi có lệnh truy nã của Công an huyện Vũ Thư về tội Trộm cắp tài sản, Thành đã trốn ra Quảng Ninh làm lao động tự do.

Đến tháng 6/2017, Thành lén lút trở về. Quen thói trộm cắp, Thành lợi dụng sơ hở trong việc nhốt thả gia súc, gia cầm của người dân nên đã đột nhập vào nhà để thực hiện hành vi trộm cắp đem bán lấy tiền tiêu xài. Được biết, đối tượng này đã thực hiện trót lọt 150 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Thái Bình cho đến thời điểm bị bắt giữ.

Thành đã có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, là đối tượng bị Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình phát lệnh truy nã về tội này và đã bỏ trốn trước đó.

Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Công Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP