Thể thao

Báo Thái Lan phấn khởi với thời điểm diễn ra AFF Cup

Không lâu sau khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức ấn định thời gian tổ chức AFF Cup vào năm sau, truyền thông Thái Lan vui ra mặt bởi AFF Cup tránh được Thai-League.

Theo đó, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 8/5 năm sau. Đây là thời điểm mà bóng đá Thái Lan dường như đã dự báo trước, bởi giải Thai-League trống một khoảng thời gian gần đúng với khoảng thời gian diễn ra AFF Cup.

Cụ thể, Thai-League mùa giải 2020/2021 sẽ kết thúc vào ngày 3/4, còn trận chung kết cúp FA của Thái Lan diễn ra vào ngày 10/4, tức 1 ngày trước khi bóng lăn ở AFF Cup.

AFF Cup sẽ diễn ra từ 11/4 - 8/5/2021

Điều đó có nghĩa là các cầu thủ đang chơi ở Thai-League có 1 tuần chuẩn bị cho AFF Cup. Còn với cúp FA, chỉ có 2 đội vào chung kết là thi đấu sát với giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, nhưng điều này cũng không quá quan trọng.

Nhìn chung, giới bóng đá Thái Lan hài lòng với lịch thi đấu mới của AFF Cup, bởi trước đó, nếu diễn ra theo lịch cũ, giải đấu này sẽ đá vào cuối năm 2020, trùng với thời điểm bóng lăn ở Thai-League.

Nhật báo chuyên về thể thao SMM Sport của Thái Lan viết: “Người hâm mộ có thể thở phào, vì họ đã có thể cổ vũ cho AFF Cup, sau khi giải đấu này ấn định thời điểm bóng lăn từ ngày 11/4 đến ngày 8/5/2021”.

“Trước đó, AFF Cup được dự định diễn ra vào tháng 11 và tháng 12 năm nay, nhưng giải đấu buộc phải hoãn vì dịch Covid-19. Sau lần trì hoãn này, AFF đã làm việc với các tổ chức thành viên để cập nhật thông tin và đưa ra thời điểm mới để tổ chức giải” – SMM Sport viết thêm.

Để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế diễn ra vào năm sau, trong đó bao gồm cả AFF Cup, đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung 2 đợt ngắn hạn, trong tháng 10 và tháng 11.

Trước mắt, ở đợt tập trung vào tháng 10, đội bóng đất Chùa Vàng triệu tập rất nhiều cầu thủ mới, để HLV Akira Nishino sàng lọc lực lượng.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP