Trong tỉnh

Báo động tình trạng trộm cắp lốp ô tô ở thành phố Vinh

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 10 năm 2020 tới nay, trên địa bàn thành phố vinh liên tục xảy ra tình trạng bị mất cắp lốp xe ô tô.

Lợi dụng các xe ô tô đỗ qua đêm ngoài đường, nơi ít người qua lại, các đối tượng đã kê gạch và thực hiện hành vi trộm lốp xe ô tô.

Một chiếc mazda CX5 đã bị trộm cả 4 chiếc lốp xe.

Cụ thể, vào ngày 12/10 một số xe bị ăn cắp ở khu đô thị Minh Khang và xóm 18, xã Nghi Phú, TP Vinh. Vào ngày 25/10, tại đường Nguyễn Cảnh Hoan khi đang thực hiện hành vi tháo lốp xe, kẻ trộm vội vàng bỏ chạy khi bị phát hiện để lại một bộ dụng cụ kích xe và lốp xe đã tháo hết ốc. Tiếp đó, tối 26/10 trên địa bàn phường Đông Vĩnh, Tp Vinh. Một chiếc mazda CX5 đã bị trộm cả 4 chiếc lốp xe.

Kẻ trộm bỏ chạy khi bị phát hiện để lại một bộ dụng cụ kích xe và lốp xe đã tháo hết ốc.

Đa số những xe bị mất cắp đều nằm trong tầm ngắm của các đối tượng trước khi thực hiện hành vi trộm lốp. Bởi đây đều là những người không để xe trong nhà, đoạn đường không có camera an ninh và ít người qua lại.

Người dân vẫn chủ quan đậu xe ngoài đường và không có biện pháp bảo vệ, tạo cơ hội cho các đối tượng trộm cắp phụ tùng.

Thành phố Vinh được đánh giá là có trật tự an toàn khá tốt, hiếm khi xảy ra tình trạng ăn cắp phụ tùng ô tô, cho nên người dân vẫn chủ quan đậu xe ngoài đường và không có biện pháp bảo vệ xe. Chính điều này làm cho những kẻ trộm cắp dễ dàng thực hiện hành vi của mình.

Được biết giá trị của lốp xe và lazang khá lớn, cho nên trước mắt người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ xe, nên tìm nơi đậu xe có bãi gửi, lắp các thiết bị chống trộm và có camera an ninh.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP