Thể thao

Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Singapore, Indonesia bất phân thắng bại

Indonesia ghi bàn trước nhưng không thể giành chiến thắng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 gặp Singapore.

Indonesia vào bán kết AFF Cup 2020 với tư cách đội đầu bảng, đứng trên nhà đương kim vô địch - đội tuyển Việt Nam. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng là đội tấn công mạnh nhất vòng bảng với 13 lần chọc thủng lưới đối phương.

Đội bóng xứ vạn đảo tự tin chơi tấn công ngay khi bước vào trận đấu, trong khi Singapore chủ động phòng ngự phản công. Cả 2 đội đều tạo ra được những cơ hội nguy hiểm và bàn thắng mở tỉ số đến ngay trong hiệp một.

Indonesia vượt lên ở phút 28, trong một tình huống tấn công đơn giản từ cánh phải. Hậu vệ biên Bahar Asnawi dẫn bóng từ sân nhà, không gặp phải sự truy cản nào trước khi phối hợp 2 nhịp với đồng đội ở phía trong. Witan Sulaeman, cầu thủ đang chơi bóng ở Ba Lan, dứt điểm tung lưới Singapore.

Singapore bất phân thắng bại với Indonesia.

Tuy nhiên, sau khi có bàn thắng, Indonesia lại không duy trì được thế trận và chọn lối chơi cầu toàn. Singapore đẩy cao đội hình, chiếm ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội ở hiệp 2. Trong khi đó, hàng thủ của Indonesia lại chơi lúng túng và không còn giữ được sự chắc chắn như cách họ cầm hòa đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng.

Đội chủ nhà có được bàn thắng một cách xứng đáng ở phút 70. Từ đường kiến tạo của Faris Ramli, Ikhsan Fandi không bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt thủ môn để gỡ hòa cho Singapore.

Tỉ số hòa 1-1 là kết quả chung cuộc của trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Do AFF Cup 2020 không áp dụng luật bàn thắng sân khách, cơ hội giành quyền vào chung kết của Indonesia và Singapore vẫn như nhau. Đội thắng trận lượt về sẽ góp mặt ở chung kết.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP