Thể thao

Bán kết Champions League 2019: Ân oán Anh - Tây Ban Nha, ngựa ô so tài

Bán kết Champions League 2019 sẽ trở lại vào đầu tháng 5 với hai cặp đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và kịch tính.

Sau khi vòng Tứ kết Champions League 2018-2019 kết thúc, hai cặp đấu Bán kết đã được xác định với việc Barcelona chạm trán với Liverpool và Ajax Amsterdam đối đầu với Tottenham Hotspurs.

Barcelona vs Liverpool: Chung kết sớm của Champions League

Nói về phong độ và thành tích thi đấu trong thời gian gần đây, Barcelona và Liverpool đều xứng đáng là nhà vô địch của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Barcelona bước vào giải đấu với rất nhiều kỳ vọng. Họ có thêm những bản hợp đồng mới ở hàng công nhưng vẫn trông đợi chủ yếu vào khả năng tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi cũng như Luis Suarez.

Barcelona thất bại trong lần đối đầu gần nhất với Liverpool.

Còn đối với Liverpool, họ đang thăng hoa dưới triều đại Jurgen Klopp với khả năng tấn công rực lửa và chiến thắng 6-1 trước FC Porto giúp họ tự tin thách thức gã khổng lồ xứ Catalan.

Khá ngạc nhiên là trong suốt chiều dài lịch sử của hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất của hai nền bóng đá Anh và Tây Ban Nha mới chỉ gặp nhau vẻn vẹn 8 lần với 3 chiến thắng cho Barcelona, 3 trận hòa và 2 chiến thắng thuộc về Liverpool.

Trận đấu gần đây nhất giữa hai đội diễn ra đã 12 năm về trước trong khuôn khổ vòng đấu loại đầu tiên Champions League năm 2007. Trận lượt đi, Liverpool thắng 2-1 trên Nou Camp và khi trở về Anfield, họ để thua 0-1.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau 2-2 sau hai lượt trận và Liverpool giành quyền đi tiếp vì luật bàn thắng trên sân khách.

Năm 2018, Liverpool để thua Real Madrid 1-3 trong trận chung kết Champions League có sự góp mặt của thảm họa Karius. Năm 2019, Barcelona đánh bại MU 4-0 sau hai lượt trận tại vòng Tứ kết và làm dâng trào thêm hận thù giữa bóng đá Anh và Tây Ban Nha.

Ajax Amsterdam vs Tottenham Hotspurs

Đã 20 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng Ajax bước vào vòng Tứ kết tại Champions League và đáng kể hơn, họ đánh bại Juventus ở vòng này để lọt tới trận Bán kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Ajax Amsterdam hiện tại là một đội bóng với sức trẻ, sự nhiệt tình của những tài năng đang vươn mình trở thành các siêu sao bóng đá như De Ligt, De Jong ...

Ajax thực sự là hiện tượng của Champions League năm nay.

Lối chơi tấn công và sức mạnh tập thể của đội bóng này không chỉ giúp họ vượt qua Juventus mà trước đó, Ajax cũng xuất sắc quật ngã các nhà ĐKVĐ Real Madrid trên thánh địa Bernabeu để đi tiếp.

Còn đối với Tottenham của HLV Pochettino, khó có một đội bóng nào lọt sâu đến vòng Bán kết mà đầu tư ít như họ. Tottenham dường như dồn toàn bộ tiền để xây sân vận động nên họ không có bất kỳ một sự bổ sung nào vào kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Dẫu vậy nhưng Son Heung-min, Harry Kane, Dele Alli đang tỏa sáng rực rỡ giúp Tottenham thăng hoa trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Lịch thi đấu vòng Bán kết Champions League:

Lượt đi:

1/5 Barcelona vs Liverpool - 2h00

1/5 Tottenham Hotspurs vs Ajax Amsterdam - 2h00

Lượt về:

8/5 Ajax Amsterdam vs Tottenham Hotspurs - 2h00

8/5 Liverpool vs Barcelona - 2h00

Tác giả: KHÁNH HUY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP