Đẹp

Bác sỹ cảnh báo: Không nên bôi kem đánh răng vào vết bỏng

Bác sỹ đã đưa ra khuyến cáo, khi bị bỏng mọi người không nên bôi kem đánh răng lên vết bỏng vì nó có thể có tác dụng phụ rất khó chịu.

Nhiều người từng nghe qua hoặc được khuyên dùng kem đánh răng để bôi nên vết bỏng giúp làm mát và dịu vết bỏng. Tuy nhiên dường như đó là một phương pháp sai lầm. Bác sĩ Kamarul Ariffin, Malaysia, đã kêu gọi mọi người không nên bôi kem đánh răng lên vết bỏng vì nó có thể có tác dụng phụ rất khó chịu.

Bàn tay bị phồng rộp sau khi bôi kem đánh răng. Ảnh: Mirror

Để chứng minh, bác sĩ này đã chia sẻ hình ảnh kinh hoàng về bàn tay của một người phụ nữ, sau khi cô cố gắng điều trị vết bỏng dầu nóng bằng kem đánh răng Colgate. Bàn tay của người phụ nữ đã phình to đến mức gần như không thể nhận ra, những vết phổng rộp to và cảm thấy vô cùng đau đớn.

Bác sĩ Kamarul Arifin cảnh báo, mọi người không nên sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà vì chúng có thể gây nhiễm trùng và kích ứng. Bác sĩ nói thêm rằng những người bị bỏng cũng không nên xối nước vào vết thương.

Thay vào đó, nên loại bỏ bất kỳ quần áo hoặc đồ trang sức trên cơ thể, trừ khi nó dính vào da và ông khuyên nên rửa vết thương bằng nước sạch, nhiệt độ phòng trong 15 đến 20 phút - không phải nước lạnh hoặc nước đá.

Bác sỹ này cũng đưa ra lời khuyên, nếu bị bỏng độ một, có thể bôi nha đam. Nếu đó là bằng cấp thứ hai hoặc thứ ba, hãy gặp bác sĩ trước khi áp dụng bất cứ điều gì.

Trong một bài đăng trên trang web của mình, Colgate cũng nói với mọi người chỉ sử dụng các sản phẩm cho mục đích nhà sản xuất khuyến cáo và không nên sử dụng ở mục đích khác.

Theo Colgate, kem đánh răng có chứa chất mài mòn và chất tẩy rửa, có tác dụng tốt trong việc làm sạch răng nhưng không tốt lắm khi giảm đau nếu bị bỏng.

6 thực phẩm giúp cơ thể chống lại tình trạng cháy nắng trong ngày hè oi bức

Tác giả: Thanh Vân

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP