Thế giới

Bác sĩ học đường bị bắt vì lạm dụng 16 nữ sinh

Cựu bác sĩ tại Đại học Nam California (Mỹ) còn bị cáo buộc lạm dụng hàng trăm nữ bệnh nhân trong 30 năm hành nghề.

Bị can George Tyndall
Ảnh chụp màn hình ABC

Hãng AFP ngày 27.6 đưa tin cựu bác sĩ phụ khoa tại một trường đại học danh tiếng ở Mỹ vừa bị bắt và truy tố về hành vi tấn công tình dục đối với 16 nữ sinh khi thăm khám.

Bác sĩ George Tyndall (72 tuổi) còn bị cáo buộc lạm dụng hàng trăm nữ bệnh nhân trong 30 năm hành nghề, trong vụ bê bối lớn liên quan đến Đại học Nam California.

Bị can bị bắt bên ngoài chung cư ở thành phố Los Angeles vào ngày 26.6 (giờ địa phương) và bị truy tố nhiều tội danh. Văn phòng công tố Los Angeles cho biết Tyndall có thể bị tuyên đến 53 năm tù nếu bị kết tội.

Các cáo buộc đối với bác sĩ Tyndall đã xuất hiện từ năm 1990 khi có thông tin ông sờ soạng và thậm chí hiếp dâm, dù cáo trạng chỉ liên quan đến các vụ việc xảy ra từ năm 2009, với nạn nhân nhỏ tuổi nhất là 17 tuổi.

Tyndall bị cáo buộc chụp ảnh các bộ phận nhạy cảm, sờ mó và có lời lẽ cợt nhã khi hành nghề. Bác sĩ này bị cáo buộc nhằm vào các nữ sinh thuộc các nhóm thiểu số, trong đó có nhiều nữ sinh châu Á nói tiếng Anh không thạo và không quen với quy trình khám phụ khoa.

Tuy nhiên, Tyndall không bị điều tra cho đến năm 2016 và được về hưu sau một thỏa thuận riêng với trường. Vụ việc khiến khoảng 200 giáo sư gây áp lực, buộc chủ tịch Chrysostomos Loizos Nikias của trường phải từ chức vào năm ngoái.

Cảnh sát Los Angeles sau đó mở cuộc điều tra và thu thập chứng cứ để trình các công tố viên truy tố. Chủ tịch của trường là bà Wanda Austin cho hay trường đang hợp tác với cảnh sát để điều tra.

Trong khi đó, hàng trăm cựu bệnh nhân cũng đang kiện trường vì không xử lý các cáo buộc trước đó đối với ông Tyndall. Năm ngoái, trường thỏa thuận về nguyên tắc sẽ chi trả 215 triệu USD tiền bồi thường. Đến nay Tyndall luôn bác bỏ các cáo buộc.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP