Thể thao

AFC nói gì về việc Công Phượng, Tiến Dũng đầu quân cho CLB TP.HCM?

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có bài viết điểm lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất trong năm 2019 trong đó có bản hợp đồng của Công Phượng, Tiến Dũng về với CLB TP.HCM.

Nói về bản hợp đồng mới mang tên Công Phượng của CLB TP.HCM, trang chủ của bóng đá châu Á nhận định. "28/12: Tiền đạo của ĐTQG Việt Nam về TP.HCM theo dạng cho mượn ở mùa giải tới. Công Phượng trở lại với bóng đá trong nước, sau khi ký hợp đồng cùng đội bóng Bỉ STVV - được cho mượn 1 năm từ HAGL.

TP.HCM, Á quân V.League 2019 đã mua nốt phần còn lại bản hợp đồng mượn Công Phượng từ STVV. CLB Việt Nam sẽ đối đầu Buriram ngày 21/1 ở vòng sơ loại AFC Champions League 2020" - AFC viết.

Về phần Bùi Tiến Dũng, Liên đoàn bóng đá châu Á miêu tả: "18/12: Thủ môn U23 Việt Nam rời ĐKVĐ V.League Hà Nội FC để gia nhập TP.HCM. Thủ môn 22 tuổi là thành viên trên ĐTQG đã vô địch AFF Cup 2018, hay vào Tứ kết Asian Cup 2019.

Bùi Tiến Dũng cũng là trụ cột của HLV Park Hang Seo để tiến tới Chung kết AFC U23 2018, hay cùng U22 Việt Nam lần đầu tiên đoạt HCV SEA Games. TP.HCM là Á quân V.League 2019 và sẽ đại diện Việt Nam dự play-off 2 vòng loại AFC Champions League. Họ sẽ gặp Buriram ngày 21/1 tới".

Công Phượng, Tiến Dũng đầu quân cho CLB TP.HCM được AFC đánh giá cao

Chiều ngày 6/1, Nguyễn Công Phượng đã có mặt tại trụ sở câu lạc bộ TP.HCM và có cuộc trò chuyện khá lâu với chủ tịch đội bóng Nguyễn Hữu Thắng, đồng thời chia sẻ nhiều với báo chí.

"Tôi cảm thấy vui vì được về Việt Nam thi đấu. Tôi sẽ cố gắng giúp đỡ câu lạc bộ và cải thiện bản thân mình, mang lại thành tích cho đội bóng. Bản thân Phượng luôn phải nỗ lực trên sân, đó là điều bắt buộc phải làm. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cổ động viên và hy vọng mọi người sẽ luôn theo dõi, sát cánh và cổ vũ cho đội", Công Phượng chia sẻ.

Ngoài ra, Phượng cũng khẳng định, anh và huấn luyện viên Chung Hae Seong rất hiểu nhau do từng làm việc chung tại Hoàng Anh Gia Lai. Bởi vậy, anh sẽ dễ dàng hòa nhập hơn tại đội bóng mới. “Mục tiêu của tôi là cùng TP.HCM chiến thắng. Tôi sẽ ghi bàn và cùng đồng đội đạt được những điều mình đặt ra...", Công Phượng nói.

Bên cạnh đó, tiền đạo người Nghệ An gửi lời chúc đến U23 Việt Nam đang chuẩn bị tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020: "Tôi chúc cho U23 Việt Nam thể hiện được những gì huấn luyện viên yêu cầu, thi đấu thật thành công".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP