Xã hội

Ngư dân Nghệ An bắt được cá mặt trăng gần 1 tấn

Sáng 14-8, tàu cá NA-9000-TS của ngư dân Đào Văn Huân, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cập bến, đưa con cá mặt trăng nặng gần 1 tấn lên bờ.

Con cá mặt trăng nặng gần 1 tấn được đưa lên bờ để hiến tặng cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN LÊ


Trước đó, ngày 10-8 khi đang đánh bắt ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của anh Huân đã bắt được cá mặt trăng có kích thước rất lớn vướng vào lưới. Ngay sau đó, các thuyền viên trên tàu đã dùng máy tời để đưa con cá lên tàu và cho xuống khoang tàu ướp lạnh.

Trong chuyến đi này, ngoài con cá mặt trăng nặng gần 1 tấn trên, tàu anh Huân cũng đã đánh bắt được một con cá mặt trăng khác có trọng lượng khoảng hơn 200kg. Sau khi đưa lên thuyền, phát hiện con cá còn sống nên các ngư dân đã thả lại về biển.

Khoảng 15 ngày trước, tàu anh Huân cũng đã đánh bắt được 4 con cá mặt trăng có trọng lượng trên 1 tấn, sau khi cập cảng đã liên lạc với Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để hiến tặng cả 4 để phục vụ công tác nghiên cứu, trưng bày.

Cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc. Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Chúng phân bố chủ yếu ở vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP