Du lịch

Phố đèn lồng Sài Gòn rực rỡ đón Trung thu

Đường Lương Nhữ Học những ngày qua trở nên nhộn nhịp hơn với đủ loại lồng đèn rực rỡ, thu hút người dân và du khách đến dạo chơi, mua sắm.

Cứ mỗi dịp Trung thu, đường Lương Nhữ Học, quận 5 lại thu hút du khách gần xa bởi không khí vui tươi và không gian đầy màu sắc. Phố đèn lồng là tên gọi quen thuộc mà giới trẻ Sài Gòn đặt cho con đường này.

Tại đây có hàng nghìn mẫu lồng đèn bày bán hai bên đường. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, mỗi năm lại có nhiều kiểu lồng đèn mới về chất liệu cũng như kiểu dáng. Nhưng không vì thế mà các loại đèn lồng truyền thống bị lãng quên.

Nhiều gia đình sinh sống và kinh doanh nghề bán lồng đèn lâu năm ở con đường này. Đối với họ, đây không chỉ là nghề mà còn là niềm vui trong cuộc sống.

Đèn giấy là một trong những loại được nhiều người yêu thích. Du khách sẽ cảm nhận được không khí Trung thu đang đến rất gần khi đi trên con đường này.

Đến đây vào những ngày vắng, bạn như được quay về miền ký ức của tuổi thơ, văng vẳng tiếng trống lân đâu đó.

Đặc biệt, nơi đây còn là địa điểm lý tưởng của các bạn trẻ ưa thích chụp ảnh. Bạn có thể bắt gặp những cô gái duyên dáng trong tà áo dài truyền thống trên đường ghi lại khoảnh khắc đẹp trước Trung thu.

Đường Lương Nhữ Học nhộn nhịp hơn khi thành phố lên đèn. Một vòng dạo chơi cùng người thân và bạn bè sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong dip Trung thu này.


Tác giả bài viết: Phong Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP