Pháp luật

Tướng Hồ Sỹ Tiến nói gì về đường dây buôn trẻ em từ Nam ra Bắc?

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra về đường dây buôn bán trẻ em từ Nam ra Bắc. Một đối tượng vừa bị bắt.

Bắt đối tượng 9X mua bán trẻ em

Được biết, trước đó, vào đêm ngày 17/10, công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã bắt giữ Nguyễn Hà Giang Sang (SN 1991, trú tại ấp 8, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), khi cô ta đang bế theo một bé gái khoảng vài tháng tuổi trên đường từ Nam ra Bắc với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tại cơ quan công an, Sang khai nhận, mình chỉ là người được thuê bế bé gái trên (4 tháng tuổi), đi từ TP. Hồ Chí Minh ra Bắc Giang để giao lại cho một đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ em.


Đối tượng Sang sau khi bị bắt.

Sang cũng thừa nhận, đây là lần thứ 5 Sang từng làm thuê việc này. 4 lần trước, Sang được người khác thuê đưa trẻ em ra Bắc Giang và thực hiện thành công, cho đến lần thứ 5 này thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Hiện tại, bé gái 4 tháng tuổi đang được công an huyện Diễn Châu thay nhau chăm sóc. Đồng thời, cơ quan công an cũng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm bố mẹ cho cháu bé.

Còn về đối tượng Sang, hiện đang bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra làm rõ.


Cơ quan công an lấy lời khai của Nguyễn Hà Giang Sang.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) xác nhận, C45 đã vào cuộc, hiện tại đơn vị này đang phối hợp với công an huyện Diễn Châu, công an tỉnh Nghệ An cùng với các đơn vị nghiệp vụ để tiến hành xác minh, điều tra mở rộng.

Theo như lời khai của đối tượng Sang thì vụ việc còn liên quan đến các địa điểm ở TP. Hồ Chí Minh, Bắc Giang… nên cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ.

Tác giả bài viết: Chí Công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP