Pháp luật

Bắt nóng sới bạc "khủng" với nhiều ông trùm xã hội đen

Mới đây, Công an TP. Vinh đã phá chuyên án bắt nóng ổ bạc khủng với nhiều ông trùm xã hội đen ở đất Thành Vinh.




Ngày 6/11, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ 14 đối tượng trong chuyên án bắt vụ đánh bạc khủng tại căn nhà số 200, trên đường Phạm Hồng Thái, khối 1, phường Vinh Tân (TP Vinh) vào chiều tối 5/11. Trong đó có nhiều ông trùm xã hội đen ở Thành Vinh.

Công an TP. Vinh vây bắt vụ đánh bạc trong đêm.

Thời gian gần đây, qua công tác trinh sát, nắm bắt tình hình, Công an TP. Vinh phát hiện tại nhà đối tượng Nguyễn Thanh Bình (41 tuổi), trú tại đường Phạm Hồng Thái, khối 1, phường Vinh Tân (TP. Vinh) thường có một số đối tượng cộm cán thuộc các băng ổ nhóm tội phạm hình sự tụ tập đánh bạc với tang số, quy mô lớn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình đó, tháng 9/2016, Công an TP Vinh đã xác lập chuyên án mang bí số 916B, tập trung lực lượng và áp dụng các phương pháp, biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh triệt xóa tụ điểm đánh bạc trên.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 5/11, hàng trăm cảnh sát đã ập vào căn nhà của Bình. Tuy nhiên, do được cảnh giới và canh gác nghiêm ngặt cũng như công tác tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn, lực lượng cảnh sát đã chia làm 3 mũi tấn công. Mũi 1 tấn công từ cửa chính, mũi 2 trèo thang tấn công lên tầng 2 và mũi 3 theo thang cứu hỏa tiếp cận tầng 3 của ngôi nhà.



Bị công an vây bắt, nhiều đối tượng đã bỏ chạy, nhảy từ trên nhà xuống và vứt hàng trăm triệu đồng nhưng đã bị các trinh sát không chế, tom gọn. Không những thế, ngay khi sự việ xảy ra, ngoài khu vực nhà Bình xuất hiện nhiều “đàn em” của con bạc vây quanh căn nhà làm khó dễ gây sức ép cho lực lượng chức năng trong quá trình truy bắt các đối tượng đàn anh đã tham gia sát phạt.

Cảnh sat vây bắt vụ đánh bạ đã có rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ khóa vòng vây và tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng đã đã bắt gọn hàng chục đối tượng ngay tại căn nhà của Bình.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh đã điều động lực lượng cảnh sát 113, cơ động, CSGT đến hỗ trợ, đảm bảo ANTT, điều tiết giao thông.

Tại đây, công an TP Vinh đã thu giữ trên chiếu bạc số tiền 540 triệu đồng, 10 bộ bài Tú lơ khơ đã qua sử dụng. Khi bắt giữ, các đối tượng bỏ chạy đồng thời vứt tiền bà bài ra khu vực sau nhà Nguyễn Thanh Bình. Tổ công tác tiến hành thu giữ được thêm 300 triệu đồng và 5 bộ bài chưa sử dụng.

Khám xét tại nhà Nguyễn Thanh Bình, cảnh sát thu giữ thêm 500 triệu đồng. Tổng số tiền thu giữ được trong vụ án là 1.340 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát còn thu giữ thêm 4 xe ô tô và 2 chiếc xe máy.

Công an thu giữ một số tang vật trong vụ đánh bạc khủng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng tên là Nguyễn Thanh Bình (thường gọi là Bình Lục), là đối tượng cầm đầu băng nhóm tội phạm nguy hiểm “Bình Lục”; Nguyễn Thị Huyền (42 tuổi, thường gọi là Huyền thuốc lào) , trú khối 10, phường Đội Cung, TP Vinh, là đối tượng cầm đầu trong băng nhóm tội phạm nguy hiểm “Huyền thuốc lào” và Lê Tuấn Dũng (34 tuổi, thường gọi là Dũng Hậu), trú khối 22, phường Hưng Bình, TP. Vinh cũng là đối tượng hình sự nguy hiểm.

Các đối tượng còn lại gồm: Hồ Văn Dũng, Nguyễn Xuân Minh, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Quốc Toán, Trần Xuân Hưng, Ngô Thị Phượng, Trần Thị Hoa, Nguyễn Hồng Long, Nguyễn Thọ Quyền, Dương Văn Tuấn, Đinh Xuân Hải. Các đối tượng này có độ tuổi từ 25 đến 40, có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an TP Vinh tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Điều 321 Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2016 thì giá trị tài sản dùng để đánh bạc đã thay đổi từ 2 triệu đồng lên 5.000.000 đồng (5 triệu đồng), cụ thể điều luật quy định như sau:

1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của Bộ luật này hoặc bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Tác giả bài viết: NGỌC TUẤN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP