Du lịch

Yên Thành: Khai lễ đền Đức Hoàng lần thứ 15

Sáng nay, ngày 26/2 (tức ngày 1/2 năm Đinh Dậu), tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành đã tưng bừng khai hội đền Đức Hoàng lần thứ 15, thu hút đông đảo du khách thập phương về dự lễ.

Đền Đức Hoàng là nơi thờ Sát hải Đại vương Hoàng Tá Thốn – một vị tướng tài, có nhiều công lao trong cuộc kháng chiến chống Nguyên - Mông của dân tộc ta ở thế kỷ thứ XIII. Ngôi đền cổ này cũng là nơi thờ các vị thiên thần, nhân thần đã có công bảo quốc hộ dân.
khai le den duc hoang
Lễ rước kiệu thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.
khai le den duc hoang 1
Màn trống khai lễ đền Đức Hoàng.

Năm 1998, đền Đức Hoàng được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Đây là một trong 5 ngôi đền thiêng bậc nhất ở tỉnh Nghệ An, được nhiều du khách thập phương biết đến.
khai le den duc hoang 2
Đại biểu và đông đảo du khách thập phương tham dự lễ khai hội.
khai le den duc hoang 3
Di tích lịch sử văn hóa đền Đức Hoàng, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành.

Năm nay lễ hội được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 25 - 27/2.

Nội dung phần lễ gồm: lễ khai quang, lễ yết cáo, lễ rước, lễ mít, lễ đại tế, lễ tạ và lễ cầu siêu được diễn ra trong không khí trang nghiêm và linh thiêng. Đặc biệt trong phần hội, ngoài các trò chơi dân gian như chọi gà, kéo co, cờ tướng, cờ thẻ, đi cầu kiều còn có các hoạt động vui chơi như thi đấu vật truyền thống, đẩy gậy nam nữ, thi cắm trại, giao lưu hội chim chào mào, thi đánh trống tế lễ và thi người đẹp đền Đức Hoàng.

khai le den duc hoang 4
Vòng chung kết giải bóng chuyền nam tại lễ hội.

Tác giả bài viết: Đài TT-TH Yên Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP