Du lịch

Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho đêm hội sắc xuân miền Tây Nghệ An và ngày hội hoa hướng dương năm 2016

Trong 3 ngày (từ 25 - 27), tại huyện Nghĩa Đàn sẽ diễn ra đêm hội sắc xuân miền Tây Nghệ An và ngày hội hoa hướng dương.

Ngày 27/12 sẽ diễn ra chung kết Đêm hội sắc Xuân miền Tây Nghệ An và Thi người đẹp “Ngày hội hoa Hướng Dương”

Chiều 28/11, Sở VHTT&DL tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho đêm hội sắc xuân miền Tây Nghệ An và ngày hội hoa hướng dương năm 2016. Các đồng chí Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở VH - TT&DL tỉnh, Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị


Trong 3 ngày (từ 25 - 27), tại huyện Nghĩa Đàn sẽ diễn ra đêm hội sắc xuân miền Tây Nghệ An và ngày hội hoa hướng dương bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian giữa các dân tộc miền Tây, để tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, lầm đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội hoa hướng dương với các hoạt động thi người đẹp, trưng bày ảnh đẹp, tổ chức cuộc thi ảnh đẹp về cánh đồng hoa hướng dương, tổ chức bán các sản vật, hàng hóa… nhằm quảng bá, giới thiệu về miền Tây Nghệ An nói chung và huyện Nghĩa Đàn nói riêng, điểm đến thân thiện và hấp dẫn cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức một lễ hội hoa với quy mô lớn, dự kiến có hàng vạn du khách đến thăm quan nên công tác chỉ đạo đã được UBND tỉnh chỉ đạo các Sở ban ngành, các địa phương và Công ty Sữa TH khẩn trương hoàn thành các hạng mục. Tính đến thời điểm này, về phía huyện Nghĩa Đàn cũng đã hoàn tất các phần việc được giao như: hoàn thiện, cải tạo mới quảng trường của huyện; rà soát các nhà hàng khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn và dự báo khả năng đáp ứng phục vụ du khách. Khảo sát, lựa chọn địa điểm bãi đạu xe, diện tích đất để dựng các gian hàng; khảo sát tiềm năng làng nghề, giới thiệu sản phẩm của Nghĩa Đàn; xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước trong thời gian diễn ra lễ hội, triển khai xây dựng các mô hình nhà vườn cung cấp sản phẩm phục vụ tua du lịch… Về phía tập đoàn TH cũng đã lên phương án bố trí phương tiện xe đưa đưa đón khách, có kế hoạch cụ thể với thời tiết mưa, Công ty sẽ cho đổ đá dăm để thuận lợi cho việc du khách đến thăm quan./.

Đồng chí Hồ Mậu Thanh kết luận hội nghị


Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu các địa phương,đơn vị cần khẩn trương thực hiện những nhiệm vụ được giao. Đồng thời, xây dựng các phương án dự phòng cho các sự cố đột xuất trong thời gian tổ chức ngày hội, đảm bảo mọi yêu cầu để Ngày hội diễn ra Thành công tốt đẹp.

Tác giả bài viết: Thu Hiền – Văn Quỳnh ( Đài Nghĩa Đàn )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP