Du lịch

9 điểm du lịch hàng đầu thế giới khác xa giữa ảnh và đời thực

Nhiều du khách bất ngờ khi các điểm đến sang trọng không đẹp như hình trên mạng hoặc quá đông đúc.

Đại lộ Champs Elysées ở Paris (Pháp) là một trong những nơi nổi tiếng nhất thế giới với các bảo tàng, nhà hàng cao cấp và khách sạn 5 sao hai bên đường. Du khách thích mua sắm có thể lựa chọn từ các thương hiệu bình dân như Zara, H&M cho đến mặt hàng sang trọng bậc nhất như Louis Vuitton, MontBlanc, Guerlain, Ferrari.

Nhưng thực tế, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để di chuyển tại đây vì khách du lịch quá đông. Khu vực này luôn được xếp hạng là một trong những con phố mua sắm đắt nhất thế giới. Ảnh: Ioan Panaite/Kiev.Victor.

Ý nghĩ về một kỳ nghỉ ở Bahamas có thể gợi lên trong bạn hình ảnh thư giãn trên một chiếc thuyền giữa làn nước trong xanh thanh bình. Cũng có thể bạn sẽ đi dạo dọc theo một bãi biển cát trắng hoang sơ không một bóng người.

Nhưng trong thực tế, nhiều người thấy Bahamas là nơi đắt đỏ không kém Las Vegas (Mỹ). “Đồ uống có giá tối thiểu là 20 USD, văn hóa bản địa không tồn tại. Trong kỳ nghỉ xuân, những sinh viên đến đây uống đồ có cồn, tiệc tùng cho đến 4h”, người dùng Elysia Cadorniga bình luận trên trang Odyssey Online. Ảnh: Stefan Ugljevarevic/Dave Vann.

Dubai được biết tới bởi sự đắt đỏ của những khu mua sắm, khách sạn, trung tâm thương mại khổng lồ và kiến trúc hiện đại. Trong cuốn cẩm nang du lịch Rough Guides, nơi này được mệnh danh là một trong những đô thị hấp dẫn, ngoạn mục và hướng tới tương lai nhất thế giới. Dubai còn có khách sạn sang trọng nhất trên thế giới - Burj Al Arab Jumeirah, giá khoảng 3.500 USD một đêm và nhà hàng trong khách sạn có bể cá cao từ sàn đến trần.

Tuy nhiên, nhiều du khách thấy Dubai không ấn tượng, quá nhân tạo và thiếu nét văn hóa bản địa. Người nước ngoài sống ở đó phàn nàn về việc các công trình được liên tục xây dựng ở Dubai. Ảnh: RastoS/The National.

Lonely Planet gọi Đại Liên, Trung Quốc là một trong những thành phố thoải mái và dễ sống nhất ở phía Đông Bắc, thậm chí trên toàn Trung Quốc. "Vùng duyên hải này là một thiên đường cho kỳ nghỉ ở bãi biển của bạn”, theo trang Travel China Guide.

Nhưng nhiều khách du lịch phải chiến đấu để giành một khoảng trống tại bãi biển Fujiazhuang ở Đại Liên vào ngày hè 40 độ C. "Tôi đi vào một ngày trong tuần và hầu như chỉ có thể nhìn thấy nước qua những kẽ hở giữa dòng người đi qua", một người đã viết trên TripAdvisor. Đại Liên có lẽ là một nơi tuyệt vời để tham quan, nhưng bạn hãy chuẩn bị tinh thần nhìn thấy đám đông ở bãi biển. Ảnh: Roman-amr.

Những vườn nho ở Napa Valley, California, Mỹ được coi là một điểm thưởng thức rượu vang hàng đầu. Nhưng với hơn 3 triệu du khách mỗi năm, Napa bị quá tải và trở nên quá đắt đỏ. Trải nghiệm nếm thử rượu vang trong khu vực có giá từ 5 đến 50 USD. Mức giá ở các địa điểm đắt tiền có thể lên tới 300 USD, theo Bloomberg. Ảnh: FloridaStock.

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Las Vegas (Mỹ) để tiệc tùng, đánh bạc và tổ chức những bữa tiệc độc thân. Những người giàu tiêu tiền vào những khách sạn sang trọng, show diễn, những chai rượu quý tại các câu lạc bộ và trong sòng bạc. Nhưng thành phố không phải lúc nào cũng vui vẻ như vẻ ngoài của nó.

Las Vegas là thành phố “bị đánh giá quá cao” trên thế giới trong một cuộc khảo sát của Yahoo Travel. Lý do là các loại cocktail đắt đỏ, phí rút tiền từ ATM quá cao (6 USD), thiếu bản sắc văn hóa truyền thống. Thật khó để tìm thấy một nhà hàng mà bạn có thể ngồi xuống với giá phải chăng, “Nhà hàng địa phương phục vụ những thực khách vội vàng với thức ăn nhanh nên chỉ có rất ít quán truyền thống trong khu trung tâm Las Vegas”, du khách C. Pennington viết. Ảnh: f11photo/Chad Zuber.

Một chuyến đi bằng thuyền trên các kênh đào thanh bình của Venice (Italy) có vẻ giống như một trải nghiệm cần thiết phải có ở "Thành phố nổi".

Nhưng bạn phải trả 100 USD chỉ để bị đè bẹp giữa những chiếc thuyền đầy khách du lịch khác trong 40 phút. Và đường phố còn đông hơn đường thủy. Ngoài ra, có rất ít không gian xanh ở Venice cho khách du lịch muốn thoát khỏi cái nóng mùa hè. Ảnh: S.R.Lee Photo Traveller/aglet.

Với những bãi biển trải dài và nhiều khu nghỉ mát trọn gói, vùng Cancun, Mexico dường như là một điểm đến hoàn hảo. Tuy nhiên, trong mùa hè, thành phố này sẽ tràn ngập sinh viên đại học kéo đến tiệc tùng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn trong khí hậu nhiệt đới, Cancun có thể không phải là nơi dành cho bạn. Ảnh: Svongpra/ Israel Leal.

Hòn đảo Mykonos của Hy Lạp được biết đến như một điểm nghỉ dưỡng và tiệc tùng của các triệu phú. Anthony Lassman, sáng lập công ty Nota Bene Global chuyên quản lý du lịch hạng sang, thường thuê những biệt thự hàng đầu trên các đảo Hy Lạp để phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, theo Lassman, hòn đảo Mykonos đang bị khai thác quá mức. Giá cả tại đây bị tăng lên để phù hợp với mức độ nổi tiếng của nó. Phóng viên của Business Insider đã đến thăm hòn đảo này và thấy rằng để thực sự tận hưởng, bạn cần chi rất nhiều tiền. Nơi rẻ nhất mà anh có thể tìm thấy là một căn phòng thiếu thốn đồ đạc có giá 130 USD một đêm. Ảnh: Harrison Jacobs/Business Insider.

Tác giả: Kiều Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP