Trong tỉnh

5 sào dưa hấu của nông dân ở Nghệ An bị phá hoại: Hành vi tàn nhẫn cần lên án!

Nhìn cảnh 5 sào dưa hấu, trong đó có 4 sào sắp đến kỳ thu hoạch bị phá hoại, chị Nguyễn Thị Thanh (trú xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu) ngồi sụp xuống ruộng, khóc như đứa trẻ lên 3.

Khóc giữa ruộng dưa

Hơn 3 ngày sau vụ việc bị kẻ xấu phá hoại 5 sào dưa hấu, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh (trú xóm 1, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu) vẫn đứng ngồi không yên. Chị Thanh bảo, chị sống ở xã gần 20 năm nay, chưa hề mâu thuẫn với ai, thế mà có kẻ xấu đang tâm trong đêm phá hoại hơn 5 sào dưa hấu của gia đình.

Chị Thanh bên ruộng dưa bị kẻ xấu phá hoại trong đêm 11/5. Ảnh: P.B

“Gia đình tôi giờ cũng chẳng biết nghi ngờ ai bởi mình có mâu thuẫn lớn với ai bao giờ đâu. Nhưng khả năng cao kẻ phá hoại dưa hấu của gia đình tôi là người trong xã, vì có thế mới biết rõ ruộng dưa hấu nhà tôi nằm ở vùng nào, ranh giới ở đâu”, chị Thanh nói và cho biết thêm, chị đang bàn với chồng vay mượn tiền để lắp camera trong nhà, phòng khi kẻ xấu có ý định hãm hại gia đình thêm lần nữa.

Chị Thanh quê ở huyện Thanh Chương, lấy chồng về Diễn Châu. Chồng chị làm thợ xây, đi sớm về hôm, một mình chị gần như cáng đáng việc đồng áng, chăm lo 3 đứa con ăn học nhiều năm nay. Vì thế, khi nghe tin gia đình chị Thanh bị kẻ xấu phá hoại, ai cũng bất ngờ.

"Hàng xóm báo tin ruộng dưa của gia đình bị kẻ xấu phá hoại mà tôi không tin vào sự thật. Giờ tôi cũng chẳng còn tâm trí nào mà chăm sóc 5 sào dưa mới ra hoa còn lại nữa”

Chị Nguyễn Thị Thanh (trú xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu)

Trước đó, vào khoảng 5h30 sáng 11/5, khi đang ở nhà, vợ chồng bà Thanh được người dân báo tin ruộng dưa hấu của gia đình bị kẻ gian phá hoại. Hay tin, chị Thanh cùng người thân tức tốc chạy ra đồng kiểm tra.

Trước mặt chị là hình ảnh ruộng dưa hấu bị nhổ nham nhở, nhiều cây bị cắt hết cành, cả ruộng dưa héo quắt queo dưới trời nắng. Chị Thanh ngồi sụp xuống giữa ruộng, khóc như đứa trẻ lên ba. Bởi ruộng dưa là nguồn sống chính của gia đình, nguồn chu cấp cho 2 đứa con đang học đại học và 1 đứa học trung cấp.

Chị Thanh và người thân chưa hết bức xúc vì bị kẻ xấu phá hoại hơn 5 sào dưa hấu trong đêm 11/5. Ảnh: Đ.T

Ghi nhận thực tế, 3 ruộng dưa của chị Thanh bị phá có diện tích khoảng 5 sào nằm ở 3 xứ đồng khác nhau. Trong đó, có 4 sào dưa quả đã lớn và khoảng 10 ngày nữa là có thể thu hoạch.

“Ngày qua, công an mới về làm việc và đánh giá thiệt hại của gia đình là hơn 80 triệu đồng”, chị Thanh nói và cho biết rằng, năm nay dưa hấu được giá, 1kg có giá từ 8-10.000 đồng, nên càng nghĩ càng xót xa.

Hành vi đáng lên án

Vụ việc kẻ xấu phá hoại hơn 5 sào dưa hấu của gia đình chị Thanh đang gây hoang mang, bức xúc cho người dân xã Diễn Phong nói chung và những hộ gia đình trồng dưa nói riêng.

Ông Trương Hồng Khôi - Chủ tịch UBND xã Diễn Phong nói rằng, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã xảy ra sự việc như vậy và bà con đang rất bức xúc bởi chị Thanh lâu nay được đánh giá là làm nông nghiệp giỏi, sống chan hòa tình cảm với hàng xóm làng giềng.

Công an huyện Diễn Châu đánh giá, thiệt hại kinh tế của gia đình chị Thanh là hơn 80 triệu đồng. Ảnh: P.B

Cũng theo vị Chủ tịch xã này, do dưa hấu đang chuẩn bị thu hoạch, năm nay lại được giá nên việc đối tượng chọn thời điểm này để phá hoại là tàn nhẫn, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Đồng tình với quan điểm của Chủ tịch UBND xã Diễn Phong, ông Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An cũng rất bức xúc và lên án hành vi phá hoại của kẻ xấu.

“Đây là hành động đáng lên án và là hành vi phá hoại tài sản của người khác”, ông Tùng nói và đề nghị cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để người nông dân không còn hoang mang, lo lắng như mấy ngày qua, qua đó giúp họ sớm ổn định sản xuất.

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, ruộng dưa của gia đình chị Thanh sẽ thu hoạch nhưng đã bị kẻ xấu nhổ gốc. Ảnh:P.B

Ông Ngô Đình Tưu - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Diễn Châu cho hay, ngay sau khi kẻ xấu phá hoại diện tích 5 sào dưa hấu của gia đình chị Thanh, Hội Nông dân huyện đã vào cuộc xác minh, thăm hỏi động viên gia đình đồng thời phối hợp với chính quyền chức năng truy tìm thủ phạm.

Để ổn định tư tưởng người dân, ngăn chặn hành vi phá hoại có thể diễn ra, chính quyền xã Diễn Phong đã chỉ đạo lực lượng công an xã một mặt phối hợp với Công an huyện tìm ra thủ phạm, một mặt phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ tăng cường tuần tra nhằm ngăn chặn hành vi phá hoại.

“Qua báo chí, chính quyền xã cũng đề nghị bà con không nên hoang mang, lo lắng, yên tâm tiếp tục sản xuất”, ông Khôi khẳng định.

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, Thượng tá Nguyễn Duy Thanh – Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Tác giả: Phạm Bằng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP