Thể thao

4 ngôi sao U23 Việt Nam hứa hẹn toả sáng ở VCK U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan. Ít nhất 4 ngôi sao hứa hẹn sẽ toả sáng giúp U23 Việt Nam đạt được thành tích cao nhất ở giải đấu lần này.

U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022 dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh-kyun. Đây là giải đấu đầu tiên của chiến lược gia người Hàn Quốc với U23 Việt Nam và người hâm mộ kỳ vọng, đội bóng có thể tiếp tục gặt hái thành công như dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Dù không còn 3 cái tên quá tuổi trong chiến dịch giành HCV SEA Games 31 nhưng U23 Việt Nam vẫn còn đó những cái tên có thể toả sáng.

Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 4 gương mặt có thể giúp U23 Việt Nam đạt thành tích tốt nhất ở VCK U23 châu Á 2022.

1. Nguyễn Thanh Bình

Cùng với Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của thủ môn Văn Toản. Thi đấu ở vị trí trung tâm trong sơ đồ 3 hậu vệ, anh đã góp công lớn giúp đội nhà giữ sạch lưới trong suốt chiến dịch SEA Games 31.

Thanh Bình ngày một trưởng thành

Điểm mạnh của Thanh Bình là khả năng phán đoán, di chuyển hợp lý và cắt bóng chính xác trước những đợt tấn công từ tiền đạo đối phương. Anh còn có thể kết nối, bọc lót cho đồng đội. Những kinh nghiệm quý giá từ sai lầm trong màu áo ĐT Việt Nam đã giúp Thanh Bình ngày một trưởng thành. Giờ đây, cầu thủ thuộc biên chế Viettel đầy bản lĩnh, tự tin và có tố chất tâm lý cực tốt trước bất kì đối thủ nào.

2. Lý Công Hoàng Anh

Tại SEA Games 31, bên cạnh điểm sáng từ Hùng Dũng - Hoàng Đức, hàng tiền vệ của U23 Việt Nam còn được ghi dấu ấn bởi Hoàng Anh. Ngoài vai trò đánh chặn, anh còn có nhiều pha đi bóng đầy táo bạo gây không ít khó khăn cho các hàng phòng ngự. Những cú dứt điểm từ xa cũng là vũ khí lợi hại của cầu thủ sinh năm 1999.

Ở trận chung kết với U23 Thái Lan, sự xuất hiện của Hoàng Anh trong hiệp 2 đã giúp tuyến giữa của U23 Việt Nam vượt trội hơn hẳn. Sức sáng tạo cũng được gia tăng, khác hẳn với thời điểm Công Đến còn trên sân.

Một điểm cộng nữa của cầu thủ thuộc biên chế Bình Định là thu hồi bóng và kết nối giữa các tuyến. Anh được xem là thủ lĩnh thúc đẩy tinh thần cho đồng đội tiến lên.

3. Nguyễn Hai Long

Hai Long là nhân tố quan trọng trong hành trình giành vé lọt vào VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam. Đóng vai trò tổ chức lối chơi và tạo ra những đường chuyền sáng tạo lên phía trên cho các đồng đội, Hai Long xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại. Có Hai Long trên sân, U23 Việt Nam thi đấu tốt hơn hẳn.

Hai Long sẽ có cơ hội thể hiện mình

Tuy nhiên, tại SEA Game 31, Hai Long không có cơ hội thi đấu nhiều và chỉ đóng vai trò dự phòng cho bộ đôi Hoàng Đức - Hùng Dũng. 2 người đàn anh chơi quá hay khiến Hai Long chỉ có thể ngồi dự bị.

Ở giải đấu này, khi không còn Hùng Dũng - Hoàng Đức, Hai Long sẽ chắc suất đá chính. Người hâm mộ chờ đợi tiền vệ của Hà Nội FC sẽ có nhiều đóng góp trong vai trò tiền vệ tổ chức bằng những đường chuyền quyết định tạo ra sự đột biến.

4. Nhâm Mạnh Dũng

Mạnh Dũng chắc chắn là cái tên được chú ý nhiều nhất vào lúc này, khi anh là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Thái Lan giúp U23 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games. Trong bối cảnh Tiến Linh không còn là thủ lĩnh trên hàng công, mọi hy vọng sẽ được đặt vào Mạnh Dũng.

Cầu thủ thuộc biên chế Viettel sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1m81 cùng khả năng chọn vị trí và dứt điểm đa dạng. Anh có thể di chuyển rộng để phối hợp và mở ra cơ hội cho các đồng đội. Trong chiến dịch SEA Games 31, Mạnh Dũng đã làm tốt vai trò làm tường và tạo khoảng trống cho Tiến Linh.

Mạnh Dũng được kỳ vọng rất cao

Tại VCK U23 châu Á 2022, Mạnh Dũng có thể đá cặp cùng Văn Tùng trên hàng công U23 Việt Nam. Người hâm mộ hy vọng Mạnh Dũng sẽ giải quyết bài toán ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Ở trận ra quân, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan vào lúc 22h ngày 2/6. Sau đó, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP