Thế giới

24 người bị truy tố vì tội cố tình phóng hỏa gây cháy rừng ở Australia

Cảnh sát đã buộc tội ít nhất 24 người vì cố tình gây ra các vụ cháy rừng ở bang New South Wales, theo một tuyên bố mà Cảnh sát New South Wales đưa ra hôm 6/1.

Cảnh sát NSW đã có hành động pháp lý đối với 183 người, trong đó có 40 người chưa đến tuổi vị thành niên, vì các tội liên quan đến hỏa hoạn kể từ ngày 8/11/2019. Các hành động pháp lý bao gồm từ cảnh cáo đến cáo buộc hình sự.

Trong số 183 người này, 53 người đã nhận được cảnh cáo hoặc cáo buộc hình sự vì không tuân thủ lệnh cấm lửa và 47 người bị buộc tội vứt bỏ thuốc lá hoặc que diêm trên đất liền.

Ít nhất 24 người đã chết trên toàn quốc trong mùa cháy này. Trong khi các đám cháy phá hủy nhiềutiểu bang ở Úc, New South Wales là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những ngọn lửa đã bùng cháy trên khắp nước Úc trong nhiều tháng, thiêu rụi nhà cửa và phá hủy toàn bộ thị trấn. Gần 18 triệu mẫu đất đã bị đốt cháy - phần lớn là đất rừng, rừng và công viên quốc gia, nơi sinh sống của động vật hoang dã bản địa của đất nước.

Cảnh sát đang trấn áp lệnh cấm đốt trên toàn tiểu bang.

Vào 5/1, một người đàn ông đã bị buộc tội sau khi các dụng cụ điện mà anh ta đang sử dụng được cho là đã gây ra một đám cháy ở Mount Druitt.Ba người khác cũng đã bị buộc tội vi phạm lệnh cấm lửa vào cuối tuần./.

Tác giả: Đoàn Hà

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP