Đẹp

2 cách giúp bạn thoát khỏi tình trạng nám da sau sinh

Thực hiện theo cách dưới đây vết nám sau sinh trên mặt sẽ mờ dần đi trông thấy.

Hiện tượng nám sạm da sau sinh hay còn gọi là mặt nạ thai kỳ diễn ra phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường do nội tiết tố cơ thể thay đổi khi mang thai, các hormone estrogen và progesterone tăng cao, kích thích sản xuất hắc tố melanin dưới đáy da gây nên nám.

Thông thường vết nám sẽ mờ dần đi sau khi cơ thể trở về bình thường nhưng không mất hẳn. Vết nám này sẽ tái phát lại khi gặp điều kiện thuận lợi như: tia tử ngoại, căng thẳng kéo dài, nội tiết thay đổi hoặc bệnh tật. Nhiều chị em bị nám nhưng chủ quan không tìm cách chữa trị khiến cho tình trạng ngày càng nặng. Vì thế nám sau sinh chữa càng sớm càng tốt.

Rau mùi (ngò)

Rau mùi là loại thực phẩm quen thuộc mà các bà nội trợ thường bổ sung vào các món ăn hàng ngày để khử mùi và làm dậy mùi thơm của thức ăn. Bạn có thể dùng rau mùi rửa mặt hoặc đắp mặt nạ hằng ngày. Đây là cách đơn giản, an toàn giúp bạn xóa mờ các khiếm khuyết trên da mặt một cách nhanh chóng.

Chỉ cần dùng một nắm rau mùi rửa sạch, sau đó nấu lấy nước để nguội và dùng rửa mặt mỗi buổi sáng. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể dùng chúng đem xay nhuyễn rồi thoa đều lên vùng da cần điều trị, để sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch là có thể tạm biệt những đốm nâu này rồi.

Mật ong

Mặt nạ từ mật ong là cách trị nám và tàn nhang an toàn và hiệu quả dành cho các mẹ. Bạn có thể bôi trực tiếp 1 lượng mật ong vừa đủ lên các vết nám và tàn nhang. Hoặc trộn mật ong cùng sữa chua không đường.

Thoa đều da cần điều trị, sau khoảng 15 – 20 phút bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Làm đẹp từ mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết để đẩy lùi nám và tàn nhang sau sinh.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: nám da ,da đẹp ,sau sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP