Xã hội

16 người nhập viện do ăn thịt, uống nước lã nhiễm khuẩn

Nguyên nhân khiến 16 người ở Đắk Lắk nhập viện cấp cứu sau khi ăn món gỏi cây chuối trộn thịt heo đã được xác định là do trong thịt heo và nước lã có vi khuẩn E.coli.

Chiều 17-2, BS Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết nguyên nhân làm 16 người ở buôn Ea Nao A, xã Ea Tul, TP Buôn Ma Thuột nhập viện cấp cứu vừa qua là do ăn phải thịt heo, uống nước lã chứa vi khuẩn E.coli.

Kết quả xét nghiệm của trung tâm y tế cho thấy vi khuẩn E.coli có trong nước giếng mà các bệnh nhân uống cao gấp 120 lần bình thường. Cạnh đó, món gỏi lợn cũng có 230.000 vi khuẩn E.coli/g thịt (bình thường không có).

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 7-2, BV Đa khoa TP Buôn Ma Thuột tiếp nhận 16 bệnh nhân (trong đó có ba trẻ em, cùng trú buôn Ea Nao A, xã Ea Tul) vào cấp cứu với các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, nôn ói.

Theo trình bày của các bệnh nhân, vào chiều cùng ngày, khoảng 30 người đi nhổ sắn cho một gia đình trong buôn. Khi làm xong, chủ nhà tổ chức ăn uống, trong đó có món thịt heo làm gỏi với cây chuối. Sau khi ăn, mọi người có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn nên được đưa tới BV cấp cứu.

Tác giả bài viết: Đại Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP