Du lịch

10 quảng trường đẹp nhất ở 'thành phố vĩnh hằng'

Quảng trường Rotonda là nơi du khách có thể ghé đền Pantheon, Madonna dei Monti là điểm dừng chân quen thuộc của giới trẻ Rome (Italy).

Quảng trường Navona

Navona được xây dựng trên tàn tích của rạp xiếc cổ hình bầu dục từ thời hoàng đế La Mã Domitian. Sau khi được cải tạo, quảng trường có thêm các tòa nhà bao quanh và nhiều đài phun nước phong cách baroque.

Ban ngày, không khí ở quảng trường luôn nhộn nhịp với nhiều hoạt động. Du khách nên đến đây vào buổi tối khi không đông đúc và chiêm ngưỡng những màn trình chiếu ánh sáng bắt mắt.

Campo de’ Fiori

Trong tiếng Italy, Campo de’ Fiori được hiểu là “cánh đồng hoa”. Thời cổ đại, đây quảng trường công cộng để hành quyết. Ngày nay Campo de’ Fiori là một trong những khu chợ lịch sử và đầy màu sắc ở Rome.

Du khách nên đến đây vào buổi sáng để tận hưởng sức sống ngày mới của thành phố. Sau khi khu chợ giải tán cũng là lúc mặt trời lặn, quảng trường trở thành một điểm giải trí về đêm sôi động bậc nhất ở Rome với nhiều quán bar và nhà hàng.

Quảng trường Spagna

Nơi đây là trung tâm của tầng lớp thượng lưu ở Rome. Quảng trường có khu Spanish Steps (bậc thang Tây Ban Nha) nổi bật với nhiều gian hàng thiết kế thời trang bao quanh.

Du khách nên tới đây vào sáng sớm để tận hưởng không gian riêng hoặc hòa chung không khí nhộn nhịp vào hoàng hôn khi cả quảng trường tràn ngập trong vệt nắng cuối ngày. Đây được xem là khoảng thời gian lãng mạn nhất của “thành phố vĩnh hằng”.

Quảng trường Santa Maria

Không gian này nằm ở trung tâm phố Trastevere, phía Nam dòng sông Tiber. Ban ngày, du khách tới quảng trường có thể chiêm ngưỡng nhà thờ cùng tên gần đó. Đến đêm, nơi đây trở nên nhộn nhịp với nhiều hoạt động của người dân địa phương, các tiết mục biểu diễn đường phố.

Quảng trường Campidoglio

Công trình do Michelangelo đã thiết kế. Cạnh đó là bảo tàng Capitoline trưng bày nhiều cổ vật quan trọng của Rome và tòa thị chính. Du khách sẽ băng qua một cầu thang rộng lớn để lên quảng trường. Ở ban công phía sau quảng trường, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh công trường Roma và Đấu trường La Mã.

Quảng trường Rotonda

Khi tới quảng trường Rotonda, du khách sẽ choáng ngợp trước sự hùng vĩ của đền Pantheon, ngôi đền có niên đại từ thế kỷ thứ 2 được bảo tồn tốt nhất ở Rome. Hiện ngôi đền này được sử dụng làm nhà thờ. Quảng trường, với đài phun nước cùng những quán cà phê vui nhộn đã kéo du khách tới đây chiêm ngưỡng kỳ quan của người cổ xưa.

Quảng trường San Pietro

Khoảng không rộng lớn của quảng trường là con đường dẫn tới Basilica di San Pietro, nhà thờ lớn nhất thế giới, biểu tượng của Vatican. Hai hàng cột lớn được Bernini thiết kế như những cánh tay lớn đang vẫy chào.

Quảng trường được xây dựng để làm nổi bật tầm cỡ của tòa nhà, cho phép nhiều người vào thăm giáo hoàng. Du khách nên tới đây vào ban đêm khi đám đông đã vãn và thưởng thức không gian ấm áp với ánh đèn mờ bao trùm.

Quảng trường Popolo

Một trong những quảng trường lớn nhất ở Rome là Popolo với thiết kế hình tròn. Trung tâm quảng trường là đài tưởng niệm Ai Cập hùng vĩ. Nơi đây thường được sử dụng làm sân khấu biểu diễn hòa nhạc, sự kiện đêm hè. Những bậc thang ở rìa quảng trường sẽ đưa bạn tới sân thượng Pincio, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh trong thành phố.

Quảng trường Madonna dei Monti

Là tụ điểm giao lưu của quận Monti, quảng trường Madonna dei Monti không quá lớn. Tuy nhiên, đây lại là nơi vui chơi quen thuộc của giới trẻ Rome. Du khách có thể mua một chai bia, ngồi trong một quán bar vỉa hè và tận hưởng không khí sôi động về đêm cùng với người dân.

Quảng trường Mattei

Đây là một quảng trường nhỏ, yên tĩnh nằm trong khu người Do Thái. Nơi đây mang không khí thanh bình, yên tĩnh vào bất kể thời điểm nào trong ngày. Mattei nổi tiếng với dòng nước nhẹ nhàng từ Fontana delle Tartarughe (Đài phun nước Rùa) do kiến trúc sư Giacomo della Porta thiết kế vào thế kỷ 16.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP