Thể thao

Vòng 24 V.League: Chờ SLNA, HAGL tiếp đà chiến thắng

Người hâm mộ trông chờ SLNA và HAGL có thể tiếp đà chiến thắng ở vòng 24 V.League, sau những thắng lợi ấn tượng ở vòng đấu vừa qua.

Ngoại trừ cặp đấu giữa 2 đội không còn mục tiêu là Thanh Hóa và Becamex Bình Dương, 5 trận đấu còn lại của vòng 24 V.League sẽ vô cùng căng thẳng và kịch tính. Bởi lẽ, 5 màn so tài này đều ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện đua vô địch và đua trụ hạng của các đội bóng.

Do đó, vòng đấu này hứa hẹn đem đến sự hấp dẫn và thu hút người hâm mộ tới sân cổ vũ. Dưới đây là 4 điều đáng chờ đợi ở vòng 24.

SLNA, HAGL tiếp đà chiến thắng

SLNA và HAGL cùng giành chiến thắng ấn tượng ở vòng 23 V.League. Trên sân Vinh, SLNA đánh bại Becamex Bình Dương với tỉ số giòn giã 3-0. Phan Văn Đức tiếp tục tỏa sáng bằng một cú đúp. Tại Pleiku, HAGL cũng khiến Nam Định phải trắng tay ra về với thắng lợi 2-0. Văn Toàn sau thời gian im tiếng cuối cùng cũng có được bàn thắng.

Thắng lợi này giúp SLNA và HAGL chính thức trụ hạng thành công ở mùa bóng năm nay. Dù vậy, thứ hạng của 2 đội trên bảng xếp hạng không có nhiều cải thiện. SLNA xếp thứ 5 với 30 điểm còn HAGL đứng thứ 7 với 27 điểm.

SLNA cần tiếp đà chiến thắng

Ở vòng 24, người hâm mộ trông chờ SLNA và HAGL có thể tiếp đà chiến thắng. Nếu như SLNA phải làm khách tới sân Quy Nhơn của Bình Định thì HAGL cũng phải hành quân tới sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cả 2 đối thủ đều khó nhằn và đang rất khát điểm. Dù vậy, 3 điểm là mục tiêu mà cả đội bóng xứ Nghệ lẫn phố Núi đều hướng tới, trong bối cảnh niềm tin của người hâm mộ đang cham đáy.

Nam Định và TP.HCM nắm lợi thế ở cuộc đua trụ hạng

Cuộc đua trụ hạng V.League hiện tại xoay quanh 4 đội bóng gồm Sài Gòn FC, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và TP.HCM. Trong đó, Sài Gòn FC gặp bất lợi lớn nhất khi xếp cuối bảng với chỉ 19 điểm, lại còn đá hơn 3 đội còn lại 1 trận.

Vòng đấu thứ 24, TP.HCM sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón SHB Đà Nẵng trong khi Nam Định đón tiếp Hải Phòng tại sân Thiên Trường. Về lý thuyết, SHB Đà Nẵng chưa chắc cửa trụ hạng nhưng nhìn vào thực tế, đội bóng sông Hàn có cơ hội lớn để trụ lại V.League. Do đó, so với TP.HCM đang rất cần điểm, SHB Đà Nẵng không chịu áp lực nào.

Với Nam Định, điểm tựa Thiên Trường có thể giúp đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt thêm phần tự tin. Hải Phòng rất muốn đem 3 điểm ra về để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội FC song không phải điều dễ dàng.

Nam Định có điểm tựa sân nhà

Derby thủ đô rực lửa giữa Hà Nội FC và Viettel

Trận cầu tâm điểm của vòng 24 đương nhiên là trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Viettel tại Hàng Đẫy. Viettel đã hết cơ hội vô địch nhưng hoàn toàn có thể lọt top 3 đội dẫn đầu và giành lấy huy chương. Vì vậy, Viettel đặt quyết tâm cao đánh bại Hà Nội FC - đội bóng giữ tâm thế chủ nhà ở cuộc đối đầu này.

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC vẫn nắm trong tay quyền tự quyết với ngôi vương. Khoảng cách 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận so với đội xếp thứ 2 là Hải Phòng đủ để Hà Nội FC sở hữu cơ hội vô địch cao nhất. Sau trận hòa ở vòng đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Chun Jae Ho chắc chắn muốn tìm lại niềm vui chiến thắng.

Trọng tài ngoại có thực sự chất lượng?

Vòng 24, BTC quyết định mời trọng tài ngoại điều khiển 2 trận đấu. Đó là màn so tài giữa TP.HCM và SHB Đà Nẵng được điều hành bởi tổ trọng tài người Thái Lan - ông Songkran Bunmeekiart, 2 trợ lý là Pattarapong Kijsathit và Rachain Srichai. Trọng tài thứ tư sẽ là ông Lê Vũ Linh.

Trong khi đó, trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HAGL cũng được điều khiển bởi tổ trọng tài người Hàn Quốc gồm: Trọng tài chính Kim Jonghyoek, trợ lý Kang Dongho, trợ lý Joon Jaeyeol. Ông Trần Đình Thịnh sẽ làm nhiệm vụ trọng tài thứ tư ở trận đấu này.

Trọng tài ngoại mắc sai lầm ở vòng 23

Đây là vòng thứ 3 liên tiếp, ban tổ chức V.League 2022 sử dụng trọng tài ngoại điều hành các trận đấu có tính chất quan trọng. Thế nhưng, chất lượng của trọng tài ngoại là vấn đề cần được xem xét. Ở vòng 23, trọng tài đến từ Thái Lan đã mắc sai lầm ở trận cầu đinh giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP