Thể thao

Trọng tài Hàn Quốc bắt trận Hải Phòng vs Hà Nội từng mang vận may cho Hà Nội

Trọng tài Hàn Quốc Kim Dae Young cùng 2 động nghiệp khác sẽ cầm còi trận cầu đinh giữa Hải Phòng và Hà Nội ở vòng 21 V.League 2022.

Cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Hà Nội vào ngày 23/10 tới ở vòng 21 có ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch V.League 2022 khi 2 đội đang tranh chấp nhau ở nhóm dẫn đầu.

Để đảm bảo sự công bằng nhất cũng như tránh những sai sót, điều tiếng không hay xảy ra, Ban trọng tài đã quyết định thuê tổ trọng tài ngoại điều khiển trận đấu.

Theo đó, 3 trọng tài đến từ Hàn Quốc gồm trọng tài chính Kim Dae Young cùng 2 trợ lý Song Bong Keun và ông Kang Dong Ho. Trọng tài bàn là ông Ngô Duy Lân.

Ông Kim Dae Young không hề xa lạ với khán giả Việt Nam khi từng “tạo sóng” bằng những quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE ở trận tranh huy chương đồng Asiad 2018. Kết quả, thầy trò ông Park Hang Seo thua 3-4 ở loạt 11m sau khi hòa nhau 0-0.

Trước đó ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, ông Kim Dae Yong cũng khiến các cầu thủ Việt Nam bức xúc.

Cụ thể ở trận đấu giữa Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa diễn ra vào đầu tháng 9/2015, dù đối thủ của Việt Nam có nhiều pha bóng đậm chất bạo lực nhưng trọng tài Hàn Quốc đều bỏ qua.

Ngược lại mỗi khi cầu thủ Việt Nam tranh chấp là ông thổi phạt, ngay cả trong những pha hoàn toàn đúng luật.

Với các cầu thủ Hà Nội, vị Vua áo đen người Hàn Quốc này cũng là gương mặt thân quen khi từng cầm còi trận đấu của Hà Nội.

Đó là trận đấu trên sân Hàng Đẫy khi Hà Nội tiếp Altyn Asyr ở AFC Cup 2019 với phần thắng 3-2 nghiêng về đại diện của bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Hồng Quảng

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP