Thể thao

Trò cưng thầy Park có chiến tích ấn tượng, bóng đá Việt Nam sẽ thêm một vị tướng tài?

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam xuất hiện nhiều HLV tài năng. Mới nhất, có thêm một cựu danh thủ cho thấy tài "điều binh khiển tướng" đáng nể.

Long An từng là cái tên quen thuộc, rất mạnh ở V.League. Vài năm qua, họ phải xuống giải hạng Nhất thi đấu và chưa biết khi nào mới trở lại sân chơi vô địch quốc gia. Tuy nhiên, những trận gần đây, nhà vô địch V.League 2005, 2006 đang có chiến tích ấn tượng, mang tới niềm tin về ngày trở lại sân đấu cao nhất.

Cụ thể, Long An đang có chuỗi 7 trận bất bại, với 3 chiến thắng và 4 trận hòa. Họ hiện đứng thứ 3 trên BXH giải hạng Nhất, với 24 điểm. Công đầu trong chiến tích ấn tượng của CLB Long An chính là HLV Nguyễn Anh Đức, trò cưng một thời của HLV Park Hang-seo, cựu tiền đạo lừng lẫy của bóng đá Việt Nam.

Anh Đức được học hỏi từ HLV Park Hang-seo cả khi làm cầu thủ lẫn khi làm HLV.

Lật ngược trở về giai đoạn cuối khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam, Anh Đức khi đó không lên tuyển với vai trò cầu thủ mà làm trợ lý cho chiến lược gia Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo đã chỉ dẫn cho cậu học trò không ít thứ, cả về cách làm cầu thủ lẫn làm một chiến lược gia.

Có thầy giỏi như HLV Park Hang-seo, không lạ khi giờ đây, Anh Đức đang làm tốt ở giai đoạn bắt đầu nghiệp "cầm sa bàn".

Nhìn rộng ra toàn bộ bóng đá Việt Nam, những năm qua chúng ta có nhiều HLV tài năng nổi lên như Chu Đình Nghiêm, Trương Việt Hoàng, Vũ Hồng Việt, Nguyễn Thành Công và Phạm Minh Đức. Sẽ không lạ nếu thêm vài năm nữa, Anh Đức cũng có thể được sánh tên bên cách các đàn anh này.

Đấy sẽ là tin rất tốt cho bóng đá Việt Nam. Ngoài nguồn lực cầu thủ, chúng ta cũng rất cần nguồn lực các HLV nội tài giỏi để đưa bóng đá nước nhà phát triển xa hơn.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP