Trong tỉnh

Nghệ An: Phấn đấu phát triển huyện Diễn Châu đạt đô thị loại IV vào năm 2025 và trở thành thị xã trước năm 2030

Sáng 27/7, tại phiên họp thường kỳ tháng 7/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã cho ý kiến về Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quang cảnh phiên họp thường kỳ tháng 7/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.

Tại phiên họp cho ý kiến về đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Diễn Châu, các đại biểu cho rằng cần ban hành cơ chế chính sách, tạo nguồn lực để Diễn Châu phát triển, đảm bảo đạt mục tiêu đề ra; phương án lựa chọn hiện nay là tối ưu nhất, phù hợp với hiện trạng của huyện. Ban Thường vụ thống nhất theo quy hoạch, phấn đấu phát triển huyện Diễn Châu đạt đô thị loại IV vào năm 2025 và trở thành thị xã Diễn Châu, đô thị loại III trước năm 2030.

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý thống nhất với đồ án quy hoạch huyện Diễn Châu, trong đó thống nhất với mô hình cấu trúc phát triển gồm 1 trọng tâm, 3 hành lang phát triển, 1 động lực phát triển. Trọng tâm phát triển của huyện là khu vực trung tâm đô thị Phủ Diễn, đến năm 2025 đạt đô thị loại IV, đến năm 2030 trở thành thị xã và đạt đô thị loại III. 3 hành lang phát triển kinh tế gồm: Hành lang kinh tế biển; hành lang đô thị - dịch vụ - dịch vụ thương mại là hành lang đô thị, dịch vụ, dịch vụ thương mại phía Đông gắn với Quốc lộ 1; hành lang sinh thái là khu vực phía Tây đường Quốc lộ 1A. 1 động lực phát triển là Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

Đánh giá cao quá trình nỗ lực của huyện Diễn Châu, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị cần quan tâm đến các thế mạnh của huyện, đặc biệt là phát triển đô thị, nông nghiệp, du lịch... Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong quy hoạch vùng cần quan tâm đến kết nối giữa vùng Tây Nam của huyện và vùng Tây Bắc; quan tâm đến các dự án giao thông trọng điểm của quốc gia đi qua huyện, trong đó, phát huy cao độ các điểm xuống của đường cao tốc tại địa bàn để vừa giúp kết nối giao thông Nam – Bắc thuận lợi, vừa phát triển kinh tế của huyện – đây là các cơ hội gắn liền với các dự án trọng điểm quốc gia.

Một góc đô thị huyện Diễn Châu.

Thống nhất cao với mục tiêu phát triển huyện Diễn Châu đạt đô thị loại IV vào năm 2025 và trở thành thị xã Diễn Châu, đô thị loại III trước năm 2030, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần tính toán, xây dựng cơ chế chính sách để huyện Diễn Châu có cú hích phát triển, đạt được các mục tiêu đề ra.

Tác giả: Quang Hợp

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP