Pháp luật

Khởi tố hiệu trưởng giao cấu với trẻ em 15 tuổi

Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hiệu trưởng giao cấu với trẻ em 15 tuổi.

Ông Trần Sỹ Huỳnh (42 tuổi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) bị khởi tố vì giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 12-10, Công an TP Bảo Lộc đã khởi tố vụ án “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Đồng thời, khởi tố bị can đối với ông Trần Sỹ Huỳnh (42 tuổi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) với tội danh như trên.

Ông Trần Sỹ Huỳnh là hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lộc Bắc (huyện Bảo Lâm).

Vào lúc 20h ngày 3-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc tiếp nhận tin báo tố giác của cháu H.N.T.M. (15 tuổi, TP Bảo Lộc) về việc bị người khác xâm hại tình dục, xảy ra vào ngày 2-10 tại khách sạn H.V. (phường B’Lao, TP Bảo Lộc). Sau khi tiếp nhận tin báo tố giác, Công an TP Bảo Lộc đã tiến hành điều tra.

Theo Công an TP Bảo Lộc, cuối tháng 8-2023, ông Trần Sỹ Huỳnh đi mua đồ ăn tối tại TP Bảo Lộc và gặp cháu M. (là người bán hàng). Sau đó ông Huỳnh có trao đổi số điện thoại với cháu M. và nhắn tin qua lại với nhau.

Khoảng 10h ngày 2-10, ông Huỳnh nhắn tin hẹn cháu M. đến khách sạn H.V. (phường B’Lao, TP Bảo Lộc) và cháu M. đồng ý. Sau khi cháu M. đến phòng hẹn, ông Huỳnh và cháu M. đã quan hệ tình dục.

Ngày 3-10, người nhà cháu M. xem điện thoại của M. thì phát hiện nội dung trao đổi của ông Huỳnh và M. nên đưa M. đến Công an TP Bảo Lộc trình báo sự việc.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc xác định hành vi của ông Trần Sỹ Huỳnh cấu thành tội “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 1, điều 145, Bộ luật Hình sự.

Toàn bộ hồ sơ đã được chuyển sang viện kiểm sát cùng cấp đề nghị phê chuẩn.

Có thể phạt tù từ 1 - 5 năm

Theo khoản 1, điều 145 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017: phạt tù từ 1 năm đến 5 năm đối với người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi; tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Tác giả: M.V

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP