Giáo dục

Hiệu trưởng nói gì về thông tin "xử lý học sinh quay clip" vụ nữ sinh quỳ?

Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc phản hồi trước thông tin học sinh phát tán clip cô giáo kéo lê nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp có thể bị nhà trường xem xét kỷ luật nếu vi phạm luật an ninh mạng

Sau khi bức xúc trước thông tin học sinh phát tán clip cô giáo kéo lê nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp có thể bị nhà trường xem xét kỷ luật nếu vi phạm luật an ninh mạng, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc, Sóc Sơn, Hà Nội cho biết nhà trường không xác minh các học sinh quay, chuyển cho người khác, nhà trường không có học sinh nào đăng video lên mạng.

Ông Nguyễn Duy Hiền khẳng định vụ việc clip đã kết thúc, các học sinh yên tâm học tập.

Hình ảnh cô giáo kéo học sinh quỳ, ngã vì kiệt sức trước cửa lớp. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trong bản báo cáo về vụ việc nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức trước cửa lớp gửi Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 30-9, Trường THPT Đa Phúc cho biết khoảng 20 giờ ngày 29-9, có thông tin của giáo viên thông báo clip lan truyền trên mạng, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo Trưởng công an thị trấn và Phó đội an ninh huyện đề nghị giúp gỡ các bài viết.

Đến sáng 30-9, ông Hiền đã mời 2 học sinh lớp 12D4 có liên quan về phòng khu hiệu bộ làm việc, yêu cầu lớp xác minh học sinh quay clip từ trong lớp. Học sinh Đ.V.T. xác nhận có quay clip từ trong bục giáo viên và gửi cho 2 bạn cùng lớp.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Hiền cho hay nhà trường sẽ đợi kết luận của cơ quan công an và đưa ra hình thức kỷ luật vụ cô giáo kéo kê học sinh trước cửa lớp.

Hiệu trưởng Nguyễn Duy Hiền cũng cho biết việc phát tán video đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường và tâm lý của rất nhiều học sinh.

Ngay sáng 30-9, ông Nguyễn Duy Hiền đã trực tiếp tới lớp 12D4 để phân tích cho học sinh hiểu tác hại của việc phát tán video.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc, nếu kết luận của cơ quan công an là vi phạm Luật An ninh mạng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Hiền cũng cho biết nhà trường chỉ cho phép học sinh sử dụng điện thoại vào mục đích học tập. Ngoài mục đích học tập chắc chắn sẽ vi phạm quy định và cần phải nhắc nhở, có hình thức xử lý phù hợp.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP