Thể thao

HLV của PSG bị bắt giữ vì nghi phân biệt chủng tộc

Tối 30-6, HLV đương nhiệm CLB Paris Saint-Germain (PSG) Christophe Galtier và con trai đã bị chính quyền tại Pháp bắt giữ.

HLV Christophe Galtier hiện đang bị giam giữ vì phân biệt chủng tộc - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AP, ông Christophe Galtier và con trai John Valovic-Galtier bị cảnh sát thành phố Nice bắt giữ vì nghi án phân biệt chủng tộc. Vụ việc xảy ra khi ông còn dẫn dắt CLB Nice từ năm 2021 đến 2022.

Vụ lùm xùm này đã nổ ra từ đầu năm nay. Lúc đó, Đài RMC Sport (Pháp) đăng tải đoạn email mà cựu giám đốc bóng đá của Nice là Julien Fournier gửi cho ông chủ CLB. Trong thư, Fournier tố cáo ông Galtier nói trong đội có "quá nhiều cầu thủ Hồi giáo và da màu".

Về phía Galtier, ông từ chối mọi cáo buộc và cảm thấy vô cùng đau lòng vì vụ việc lần này.

Được biết ngoài cha con Galtier, cảnh sát còn lục soát trụ sở của CLB Nice để tìm bằng chứng. Nhiều người liên quan đến vụ việc, trong đó có Julien Fournier, cũng được triệu tập để thẩm vấn.

Chỉ vài giờ trước khi ông Galtier bị bắt giữ, báo chí Pháp cho biết PSG đã tìm được HLV mới.

Theo đó, họ bổ nhiệm cựu HLV tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique ngồi vào ghế nóng.

Tuy nhiên, phía PSG chưa công bố thương vụ chính thức vì họ vẫn còn phải hoàn thành các thủ tục chấm dứt hợp đồng với Christophe Galtier.

Chiến lược gia người Pháp chỉ mới dẫn dắt PSG từ hè năm 2022. Mặc dù giúp đội bóng này vô địch Ligue 1 nhưng màn trình diễn của họ là không quá tốt. PSG đều sớm bị loại ở Cúp quốc gia Pháp lẫn Champions League.

Đặc biệt từ sau World Cup 2022, đoàn quân của ông Galtier để thua tới 10 trận trong tổng số 28 trận.

Tác giả: Đức Tiến

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP