Trong tỉnh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh chúc mừng Giáng sinh tại Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê

Sáng 20/12, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dẫn đầu đã đến chúc mừng Giáng sinh tại Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê và Giáo hạt Xã Đoài, xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc).

Cùng đi có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ.

Đoàn công tác tặng hoa chúc mừng Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê nhân dịp Noel

Hòa chung niềm vui hân hoan của đồng bào Công giáo đón mừng Lễ Giáng sinh, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Võ Thị Minh Sinh đã trân trọng gửi tới cụ Tổng đại diện, giám đốc, phó giám đốc, các linh mục, chủng sinh Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc Giáng sinh sức khỏe, an lành và đón nhận nhiều Hồng Ân của Thiên Chúa!

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An năm 2023

Thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh cho biết: Năm 2023, toàn tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ và nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh đạt được những kết quả tích cực, ước cả năm hoàn thành và vượt 25/28 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, tỉnh nhà tiếp tục nằm trong nhóm những tỉnh thu hút đầu tư FDI lớn nhất cả nước, ước đạt 1,5 tỷ USD.

Đối với các chương trình an sinh xã hội, trong năm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm đã trực tiếp ủng hộ và qua MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên đối với Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Qúy Mão 2023 với tổng kinh phí, quà quy đổi hơn 126 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ 188.171 hộ dân đón tết. Đặc biệt là thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 21-CT/TU của Tỉnh ủy, tính đến nay đã có 148 tổ chức, cá nhân đăng ký vận động, ủng hộ Chương trình với tổng số nhà đăng ký hỗ trợ là 12.196 căn, tương ứng 618,449 tỷ đồng (trong đó đăng ký thực hiện trong năm 2023 là 6.709 căn). Qua 10 tháng triển khai, từ nguồn hỗ trợ trên đã hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa được 5.322 nhà, đạt 97% kế hoạch năm 2023… Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh, đạt được những kết quả trên, có sự đóng góp quan trọng của quý giám mục, linh mục, tu sỹ, đồng bào Công giáo tỉnh nhà, trong đó có các cụ linh mục, chủng sinh của Đại chủng viện.

Trong năm, chuyến thăm Tòa thánh Vatican của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vào ngày 27/7/2023 đã đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ giữa nhà nước Việt Nam với Tòa thánh Vatican; hai bên đã thông qua Quy chế hoạt động của Đại diện thường trú và Văn phòng Đại diện thường trú Tòa thánh tại Việt Nam. Lần đầu tiên Giáo hoàng Phanxico gửi Thư cho cộng đoàn Công giáo Việt Nam nhân dịp công nhận thoả thuận về Quy chế hoạt động của Đại diện thường trú và Văn phòng Đại diện thường trú Tòa thánh tại Việt Nam. Đối với Giáo phận Vinh, sau lễ khánh thành Trung tâm mục vụ giáo phận, nhiều sự kiện lớn của giáo hội trong nước đã được tổ chức tại đây, như: Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức Hội nghị thường niên kỳ I/2023; Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam đã tổ chức hội nghị thường niên lần thứ VIII;… Qua đó thể hiện được vị thế và uy tín của Giáo phận Vinh trong Hội đồng Ciám mục Việt Nam, tín hữu cả nước. Các nhu cầu tôn giáo chính đáng của bà con luôn được chính quyền các cấp tôn trọng và đảm bảo;…

Trong niềm vui đón mừng Giáng sinh năm 2023, cũng là lúc chuẩn bị bước sang năm mới 2024, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn, bằng những việc làm thiết thực, Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa yêu nước”; luôn gắn bó, chung tay cùng nhân dân tỉnh nhà thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động an sinh xã hội; đào tạo được nhiều “Mục tử nhân lành”, những “chuyên viên của Tin Mừng”, những linh mục trong tương lai thực hiện sốt sắng “bốn hình thức gần gũi”: Gần gũi với Thiên Chúa, gần gũi với giám mục, gần gũi với các linh mục khác và gần gũi với Dân Chúa như Giáo hoàng Phanxicô đã giáo huấn; những người hữu ích cho xã hội, giáo hội và cộng đồng, cùng góp phần liên kết mọi thành phần xã hội để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển bền vững, thăng tiến về mọi mặt.

Thay mặt các linh mục, giáo sư và toàn thể chủng sinh, Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Vinh - Tổng đại diện Giáo phận Vinh, Giám đốc Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê trân trọng cảm ơn và bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, gửi lời chúc các vị lãnh đạo tỉnh và nhân dân toàn tỉnh đón năm mới 2024 vui vẻ, an lành, đẩy lùi dịch bệnh để phục hồi và phát triển đời sống mọi mặt, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đoàn công tác tặng hoa, quà Giáo hạt Xã Đoài

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng Giáo hạt Xã Đoài. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng lẵng hoa tươi thắm cùng lời chúc các vị linh mục, hội đồng mục vụ và toàn thể bà con giáo dân mùa Giáng sinh ấm áp, an lành và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng thông báo sơ bộ tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và nhấn mạnh, kết quả này có một phần đóng góp của các linh mục và bà con giáo dân Giáo hạt Xã Đoài. Qua đây, đồng chí Võ Thị Minh Sinh bày tỏ mong muốn các vị linh mục, bà con giáo dân sẽ luôn đồng hành cùng chính quyền trong thu hút đầu tư, phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước nâng cao mức sống và có thêm nhiều đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thay mặt Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân, Linh mục Nguyễn Văn Quý – Quản hạt Xã Đoài bày tỏ niềm biết ơn trước sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng thời, chúc các thành viên đoàn công tác, chúc lãnh đạo tỉnh và toàn thể đồng bào mạnh khỏe, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đoàn công tác tặng hoa chúc mừng Dòng Mến Thánh giá Vinh

Đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng Dòng Mến Thánh giá Vinh. Trong niềm vui đón mừng Giáng sinh năm 2023 cũng là lúc chuẩn bị bước sang năm mới 2024, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh mong muốn, bằng những việc làm thiết thực, các Sơ tiếp tục phát huy truyền thống dấn thân phục vụ, đồng hành cùng dân tộc, sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa yêu nước”; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo; góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển bền vững, thăng tiến về mọi mặt.

Cũng trong sáng nay, Đoàn công tác đã tới thăm và chúc mừng Trung tâm muôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật Mẹ Têrêsa Calcutta, nơi đang nuôi dạy 52 trẻ mồ côi và khuyết tật.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP