Thể thao

Cầu thủ Việt kiều được ký hợp đồng dài hạn tại Đức là ai?

Cầu thủ Việt kiều Thomas-Lê Desurmont vừa được một đội bóng của Đức gia hạn hợp đồng nhờ phong độ ấn tượng trong thời gian qua.

Thomas-Lê Desurmont được U17 Mainz 05 gia hạn hợp đồng.

Trang Vietnam Footbal Scout - Kênh thông tin về cầu thủ Việt kiều vừa đưa tin về một tài năng trẻ gốc Việt đang thi đấu tại Đức, Thomas-Lê Desurmont.

Được biết, Thomas-Lê Desurmont mang 3 dòng máu là Luxembourg, Pháp và Việt Nam và hiện đã có quốc tịch và hộ chiếu Việt Nam.

Desurmont mới chỉ 17 tuổi (sinh năm 2006), cao 1m68 và hiện đang thuộc biên chế đội U17 Mainz 05, đội 1 của CLB này hiện đang thi đấu tại Bundesliga (giải VĐQG Đức.

Thomas-Lê Desurmont tỏ ra khá đa năng khi có thể thi đấu tốt ở cả 3 vai trò: tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công.

Thomas-Lê Desurmont vừa được CLB Mainz 05 gia hạn hợp đồng tới năm 2026 khi có màn thể hiện tốt trong màu áo đội bóng này thời gian qua.

Hợp đồng đến năm 2026 với Desurmont của Mainz 05 thể hiện sự tin tưởng vào tiềm năng của cầu thủ Việt kiều. Nếu duy trì phong độ, Thomas-Lê Desurmont hoàn toàn có cơ hội thăng tiến lên đội một của Mainz 05.

Cùng với Desurmont, nhiều cầu thủ gốc Việt khác đang thi đấu ở nước ngoài cũng gây sự chú ý gần đây như Artem Vu Suan (Belarus), Brandon Ly (Anh), và Kaelin Nguyễn Trường Khôi (New Zealand),...

Hồ sơ của Kaelin Nguyễn Trường Khôi đã được gửi đến một số CLB tại V-League. Nếu mọi thứ suôn sẻ, chân sút sinh năm 2003 này có thể khoác áo Hà Nội FC ở giai đoạn hai của giải vô địch quốc gia Việt Nam.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP