Thể thao

Cầu thủ Việt kiều ‘đáng chú ý’ rời U23 và tuyển Việt Nam

Andrej Nguyễn An Khánh đã khép lại hành trình 10 ngày đầy thú vị cùng các đồng đội ở U23 và tuyển Việt Nam.

Chiến lược gia Philippe Troussier chiều 18/6 đã chốt danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Syria trên sân Thiên Trường, Nam Định vào lúc 19h30 tối 20/6.

Nhà cầm quân người Pháp gạch tên 3 cái tên là Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Văn Đức sau trận thắng Hong Kong 1-0. Cùng đó, ông Troussier cũng bổ sung 9 cầu thủ, trong đó có 3 gương mặt ở U23 cho đội tuyển quốc gia.

Đáng chú ý, trong số những cầu thủ không nằm trong kế hoạch đấu Syria ngoài Tiến Linh (chấn thương) còn có tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh. Sao trẻ 18 tuổi đã hoàn thành 10 ngày tập luyện và thi đấu tại U23 Việt Nam, sẽ lên đường trở về CH Séc trong thời gian tới.

Đây sẽ là những trải nghiệm hết sức thú vị và bổ ích của Andrej Nguyễn An Khánh. Bên cạnh việc được tập luyện với nhiều đàn anh tuyển Việt Nam, tiền vệ 18 tuổi cũng có cơ hội thể hiện mình ở 2 trận đấu tập với Công an Hà Nội và Hải Phòng.

Khi được chiến lược gia Philippe Troussier trao cơ hội ở 2 trận đấu này, cầu thủ từng được gọi lên U18 CH Séc đều thi đấu xông xáo, tích cực gây sức ép góp phần giúp lối chơi đội nhà hiệu quả hơn.

Hành trình 10 ngày đầy đáng nhớ của Andrej Nguyễn với U23 và tuyển Việt Nam đã khép lại nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho anh sự trải nghiệm thú vị.

Andrej Nguyễn An Khánh đã khép lại hành trình 10 ngày cùng U23 và tuyển Việt Nam.

Làn gió cầu thủ Việt kiều sẵn sàng trở về khoác áo tuyển Việt Nam đang có nhiều tín hiệu lạc quan dưới thời nhà cầm quân có biệt danh ‘Phù thuỷ trắng’.

Được biết, sau Andrej Nguyễn An Khánh, mới đây còn có thêm cầu thủ Việt kiều Kean Trần cũng đánh tiếng muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Kean Trần đang chơi cho Câu lạc bộ Lyngby BK tại giải U19 Đan Mạch. Anh sinh năm 2005, có bố mẹ đều là người Việt tới Đan Mạch sinh sống từ năm 1975.

Tài năng bóng đá của cầu thủ Việt kiều mới toanh này được phát hiện rất sớm khi được nhận vào đội U8 Brondby – câu lạc bộ hàng đầu Đan Mạch và gắn bó tại đây 9 năm.

Kean Trần chuyển tới thi đấu cho đội U19 Lyngby BK năm 2022 và ngay lập tức có danh hiệu đầu tiên với chiếc Cup quốc gia Đan Mạch lứa tuổi U19. Tiền vệ gốc Việt cùng U19 Lyngby BK lần lượt đánh bại Nordsjaelland ở bán kết và đánh bại Copenhagen ở trận đấu cuối cùng.

Vị trí sở trường của Kean Trần là hậu vệ hoặc tiền vệ cánh. Điểm mạnh của cầu thủ này là sự nhanh nhẹn và khả năng xử lý bóng, cũng như nhãn quan chiến thuật tốt.

Kean Trần trong màu áo U15 Đan Mạch.

Kean Trần từng hơn 10 lần được triệu tập lên đội U15 Đan Mạch và được vinh dự trao băng thủ quân. Dẫu vậy, việc được khoác áo đội tuyển Việt Nam vẫn là mong muốn khát khao của ngôi sao Việt kiều 18 tuổi.

"Đối với tôi, việc được khoác áo đội tuyển Việt Nam là điều vinh dự và đáng tự hào. Đó là cả một giấc mơ. Tôi muốn thông qua bóng đá để tìm hiểu nhiều hơn về Việt Nam. Không chỉ trong bóng đá mà còn mọi mặt của đời sống.

Hiện tại, tôi chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng tôi rất sẵn sàng hoàn tất các thủ tục để xin nhập tịch. Miễn là điều đó giúp tôi có thể khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Về việc thi đấu tại Việt Nam, tôi nghĩ mình sẽ cân nhắc khi nhận được một lời đề nghị cụ thể" - Kean Trần chia sẻ với truyền thông.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP