Nhân ái

Xót thương bé song sinh qua nhiều lần mổ tim mới giữ được tính mạng

Niềm vui vỡ òa khi 2 con gái sinh đôi chào đời, ít ngày sau vợ chồng anh Thắng lại ngã qụy khi hay tin con bị tim bẩm sinh phức tạp. Bé Thùy Linh phải trải ít nhất 3 lần mổ tim mới giữ được tính mạng.

Đọc những dòng chữ trong lá đơn cầu cứu của anh Trần Đại Thắng (SN 1986) ở xóm Phong Đăng, xã Hưng Hòa, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An gửi về Báo VietNamNet khiến chúng tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của gia đình.

Đơn trình bày hoàn cảnh của gia đình anh Thắng

Anh Thắng kể, 12 năm trước trong một lần anh đi làm thợ xây công trình không may bị ngã từ tầng 5 xuống đất khiến anh bị chấn thương cột sống, mất hoàn toàn sức lao động.

"Tôi nghĩ lúc đó tưởng như mình phải sống cảnh liệt giường cả đời bởi vì chấn thương gặp phải quá nặng mà gia cảnh lại khó khăn. Nằm ở viện đằng đẵng mấy tháng trời, bố mẹ tôi phải đem cầm cố cả nhà cửa để lấy tiền chạy chữa. Đến nay, cả chục năm vẫn chưa trả hết nợ” anh Thắng nhớ lại.

May mắn khi tai nạn không cướp tính mạng anh. Sau một thời gian dài, sức khỏe anh Thắng dần bình phục và anh quyết định xây dựng gia đình. Tuy nhiên đến nay, do chấn thương nặng trước đó nên anh Thắng cũng chỉ giúp vợ làm được những công việc nhà mà không thể đi làm thuê kiếm ra tiền được

Cuối tháng 10/2018, niềm vui vỡ òa, khi vợ anh Thắng sinh đôi được hai bé gái, một bé tên Trang và một bé đặt tên Trần Thị Thùy Linh. Chưa kịp vui mừng với niềm vui đó, vợ chồng anh chị nhận được thông báo của bác sỹ rằng bé thứ 2 Thùy Linh mắc phải bệnh tim bẩm sinh phức tạp.

Bé Trần Thị Thùy Linh bị bệnh tim phức tạp

Vừa lọt lòng được ít ngày, bé Thùy Linh phải xa mẹ ra Hà Nội điều trị. Để cấp cứu cho bé, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật tim lần 1. Ca mổ thành công giúp Thùy Linh duy trì sự sống mong manh.

"Bác sĩ nói sau ca phẫu thuật này, cháu còn 2 lần mổ nữa mới đảm bảo sức khỏe. Việc phẫu thuật cần thực hiện trước 1 tuổi là tốt nhất với cháu nếu không tim sẽ khó chữa lành. Chi phí mỗi lần phẫu thuật lên tới cả trăm triệu, gia đình giờ không biết phải làm sao. Vừa rồi mổ tim lần 1 cho cháu cũng phải vay mượn khắp nơi từ người thân, bạn bè để cứu con. Giờ em đang rất lo lắng vì sắp tới chưa biết lấy đâu ra khoản tiền lớn để lo trang trải mổ cho cháu" – anh Thắng chia sẻ.

Bố mẹ nghèo khó

Được biết, gia đình anh Thắng thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Gia cảnh hai bên, anh chị em cũng đều khó khăn, giúp đỡ nhau chỉ là động viên tinh thần. Bản thân anh Thắng sức khỏe yếu nên mọi gánh nặng lo toan gia đình vợ anh chị Trần Thị Thu (SN 1988) trở thành người trụ cột thay chồng.

Mỗi tháng đều đặn, gia đình phải đưa bé Linh ra ngoài bệnh viện Hà Nội khám và lấy thuốc. Những lần đi như thế vợ chồng anh Thắng lại phải đi vay mượn khắp nơi. Có những lần không vay được tiền, gia đình phải bán đi thùng thóc cuối cùng trong nhà.

Nếu như không được phẫu thuật sớm tính mạng bé Linh sẽ gặp nguy hiểm

Anh Thắng cho hay, vừa qua bé Linh ra ngoài bệnh viện Nhi trung ương khám, bác sĩ đánh giá bệnh tình của bé cần phải mổ tiếp lần hai càng sớm càng tốt nếu không sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Thương con nhưng với tình cảnh của gia đình anh lúc này có đủ tiền phẫu thuật lần 2 cho con là điều rất khó khăn. Bởi anh chị không còn biết bấu víu vào ai được nữa, trong nhà cũng chẳng còn thứ gì giá trị để bán hay đem đi cầm cố lấy tiền.

Không có tiền mổ sớm, tính mạng bé Linh có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào. Sự nghèo khó của gia đình có thể lấy đi sự sống của con. Mong rằng sự hỗ trợ của những tấm lòng thiện nguyện sẽ sớm giúp con được phẫu thuật để vợ chồng anh Thắng không còn phải sống trong cảnh phập phồng nỗi lo mất con.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Trần Đại Thắng ở xóm Phong Đăng, xã Hưng Hòa, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An. SDT:0974347257

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP