Pháp luật

Xã Lưu Sơn tiếp tục diễn tập chiến đấu phòng thủ

Nằm trong chương trình diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2016, tối ngày 8/8, xã Lưu Sơn tiếp tục tổ chức phần diễn tập với nội dung làm tốt công tác chuẩn bị chiến đấu và đánh địch đổ bộ đường không. Chỉ đạo diễn tập có đồng chí Ngọc Kim Nam – Chủ tịch UBND huyện.

IMG 2730
Ban chỉ đạo buổi diễn tập

Nhận được lệnh của cấp trên, lãnh đạo xã Lưu Sơn đã tổ chức quán triệt tình hình triển khai lực lượng chuẩn bị chiến đấu, đồng thời tổ chức sơ tán nhân dân và tài sản đến nơi an toàn. Trong quá trình tổ chức sơ tán, lực lượng quân sự và công an đồng thời tổ chức lực lượng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ nhân dân sơ tán, tổ chức ổn định sản xuất vừa phục vụ chiến đấu và chiến đấu. Chương trình diễn tập đã được thực hiện đầy đủ các bước.
IMG 2734
IMG 2738
IMG 2739
Sơ tán người và tài sản

Trong quá trình sơ tán, nhân dân xã Lưu Sơn đã chấp hành nghiêm túc các kế hoạch chỉ đạo của cấp trên đảm bảo an toàn người và tài sản. Đây chính là ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh. Đảm bảo vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành.
IMG 2747
Các đồng chí lãnh đạo tham gia chỉ đạo diễn tập
IMG 2756
Địch tấn công bằng đường bộ
IMG 2765
Quân và dân ta đánh trả
IMG 2770
Lực lượng dân quân tự vệ đánh trả

Buổi sáng, chương trình diễn tập chiến thuật làng xã chiến đấu có sử dụng đạn hơi cay, thuốc nổ nhằm đánh giá trình độ chỉ huy của cán bộ và khả năng hiệp đồng của phân đội vận dụng xử lý linh hoạt các tình huống khi có chiến tranh xảy ra. Buổi diễn tập thực binh chiến đấu đánh địch tiến công vào địa bàn đã được thực hiện đúng nội dung đề ra.
IMG 2779
Ban chỉ đạo đánh giá kết quả diễn tập

Kết thúc diễn tập, Ban chỉ đạo huyện đã tổ chức rút kinh nghiệm đánh giá kết quả diễn tập để trong thời gian tới các xã còn lại tổ chức diễn tập đảm bảo kế hoạch đề ra. Đồng chí Trương Hồng Phúc – Bí thư Huyện ủy – Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập đánh giá rõ những ưu điểm, tồn tại và yêu cầu Ban chỉ đạo diễn tập, Ban đạo diễn tiếp tục hướng dẫn các xã tổ chức diễn tập hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tác giả bài viết: Hữu Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP