Cuộc sống

Vừa mua nhà mới ăn Tết, ngày nào về tôi cũng thấy một người đàn ông ngồi chình ình trong phòng ngủ mà không phải chồng

Cả tháng nay tôi vắt óc ra nghĩ đủ mọi cách để đuổi người này đi nhưng anh ta vẫn mặt dày khiến tôi tức điên!

2 năm gồng mình buôn bán ngược xuôi, có những lúc vợ chồng tôi không đủ tiền để mua sữa cho con mà cuối cùng trời thương cũng tích cóp đủ để mua cái nhà đúng vào tháng củ mật. Lúc xách bọc tiền đi đặt cọc nhà, tôi còn vừa ôm chồng vừa khóc, không tin nổi rằng mình có thể làm được chuyện lớn như vậy.

Tầm này 4 năm trước, vợ chồng tôi về chung một nhà với 2 bàn tay trắng, vốn lận lưng chỉ có đúng 20 triệu. Tiền mừng cưới để trả nợ hết, vàng cưới bố mẹ 2 bên tặng tượng trưng xong chúng tôi cũng ngậm ngùi trả lại ông bà vì nghèo. Lúc ấy vợ chồng tôi đèo bòng nhau đi bán từ cuộn giấy đến quả bưởi, cái gì kiếm ra tiền đều bán hết, gom từng đồng bạc lẻ nuôi con.

Sau trong một lần đi buôn hoa quả từ vùng cao xuống Hà Nội, vợ chồng tôi may mắn gặp được quý nhân. Chú ấy giúp đỡ vợ chồng tôi học hỏi kinh nghiệm mua bán đất, nghĩ lại cũng thấy liều vì khi ấy cả nhà cả cửa vét hết được 50 triệu, chúng tôi đem đi cọc mảnh nhỏ trên núi theo lời khuyên của ông chú mới quen. 1 tháng sau giá đất bỗng tăng vèo vèo, có một công ty đến hỏi mua lại mảnh của vợ chồng tôi để xây homestay nghỉ dưỡng, thế là chúng tôi đủ tiền trả nợ gốc và có thêm một khoản lời vô cùng hậu hĩnh.

(Ảnh minh họa)

Chồng bàn với tôi đem chỗ tiền lãi ấy đi mở một tiệm nước ép trái cây, còn lại đem đi đầu tư mua đất tiếp. Ông chú tốt bụng vẫn làm mối giúp vợ chồng tôi vài lần nữa, cứ hợp đồng xong xuôi thuận lợi tôi lại gửi chút hoa hồng biếu chú. Mãi sau có dịp qua nhà chú chơi, tôi mới biết chú là tỷ phú ngầm giàu không để đâu cho hết, số tiền chúng tôi biếu chú chẳng thấm vào đâu nhưng chú vẫn vui vẻ chưa từng kêu ca gì. Tôi biết ơn chú lắm, chẳng biết lấy gì đền đáp nhưng chú bảo giúp đỡ 2 vợ chồng kiếm sống được là mừng rồi.

2 năm dịch bệnh việc kinh doanh cửa hàng của vợ chồng tôi cũng hơi lao đao, thu nhập giảm hẳn so với trước do vắng khách. Nhưng bù lại hợp đồng mua bán đất vẫn đều đều, chẳng hiểu sao khách tìm đến chúng tôi còn nhiều hơn trước. Thế là tài khoản cứ tăng dần, chỉ 2 năm vợ chồng tôi tích cóp đủ tiền mua một căn hộ nhỏ giá gần 2 tỷ ở quận gần trung tâm.

1 tháng trước gia đình tôi chuyển sang nhà mới, ông bà 2 bên cũng tặng một ít tiền mừng. Con tôi thích lắm vì nó có hẳn phòng riêng rộng rãi, nhà tầng cao view đẹp nữa nên nó cứ đòi mẹ mua cây về cho nó trồng ngoài ban công. Năm đầu tiên được đón Tết trong ngôi nhà của chính mình, không còn phải ở nhà thuê chật chội nữa, vợ chồng tôi sung sướng không tả xiết.

Nhưng từ lúc dọn đến nhà mới thì phiền phức cũng kéo theo. Chồng tôi có một ông anh trai gần 40 tuổi, lớn bằng ấy rồi mà anh ta vẫn chưa có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh, vợ con bỏ đi từ mấy năm trước nên giờ ông anh cứ ăn bám gia đình tôi. Trước thì thi thoảng anh ta sang ăn chực bữa cơm, xin vợ chồng tôi vài trăm nghìn, nhưng giờ biết thằng em mua được nhà cao cửa rộng, lại còn buôn bất động sản có thu nhập tốt, anh ta bắt đầu thay đổi hẳn thái độ.

Suốt ngày anh trai chồng nhắn tin hỏi vay vài triệu, tôi không cho thì anh ta sẵng giọng nói em dâu ki bo keo kiệt, phất lên không thèm quan tâm đến ai cả. Mấy lần phát hiện ra chồng lén lút gửi tiền cho anh trai tiêu, tôi cũng cãi nhau ầm ĩ cả lên nhưng sau nghĩ người thân trong nhà không nên căng thẳng tôi lại nhắm mắt bỏ qua. Ai ngờ ông anh giở bài "cùn", chuyển sang ăn vạ kiểu khác khiến tôi phát điên.

Đợt ăn tân gia nhà mới, chồng tôi lỡ đưa cho ông anh mật khẩu khóa cửa nên cả tháng nay ngày nào tôi từ cửa hàng về cũng thấy ông anh nằm chình ình trong phòng khách, có bữa còn dám vào phòng vợ chồng tôi nằm ngủ! Tôi mở camera lên xem còn phát hiện anh ta lục lọi ngăn kéo với tủ quần áo, chắc tìm tài sản để ăn cắp nhưng chỉ lấy được mấy đôi bông tai vàng tây rẻ tiền của tôi. Đem chuyện nói với chồng, anh sốc đến mức không nói nên lời. Giờ nói thẳng ra thì sợ ông anh xấu tính sẽ gây chuyện, còn im lặng mặc kệ thì chúng tôi không thể chịu đựng được. Con tôi gửi bên ông bà nội nhưng có hôm nó ngủ tôi để ở nhà chơi thì bác trai tự tiện mở khóa vào như ăn trộm, còn cướp cả đồ ăn của cháu khiến nó sợ hãi.

Giờ phải làm sao để đuổi được anh ta đi mà không xảy ra biến lớn bây giờ? Chị em thông thái giúp tôi với!

Tác giả: ARIES

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP