Giáo dục

Vụ đường dây mua bán trinh trẻ em ở Ba Vì: Phòng GD-ĐT nói gì?

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết các học sinh trong vụ mua bán trinh ở Ba Vì hiện đã đi học bình thường.

Một nạn nhân trong đường dây mua bán trinh trẻ em ở Ba Vì. Ảnh cắt từ clip.

Theo Zing.vn, liên quan vụ mua bán trinh học sinh tại Ba Vì gây chấn động dư luận, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì khẳng định: "Chúng tôi đã nắm được thông tin vụ việc này và đã yêu cầu nhà trường báo cáo cụ thể. Vụ việc đã được cơ quan công an vào cuộc. Nhà trường cũng đã nắm bắt tư tưởng và động viên. Các học sinh này hiện đi học bình thường. Phòng cũng đang làm báo cáo gửi UBND huyện Ba Vì, sở GD&ĐT Hà Nội".

Liên quan vụ việc, lãnh đạo UBND xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết cơ quan chức năng huyện Ba Vì đang phối hợp điều tra, làm rõ nghi án về đường dây môi giới mại dâm học sinh xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, clip của VTV24 quay bằng camera giấu kín ghi nhận một số trường hợp bị ép bán trinh tại huyện Ba Vì, Hà Nội. Vụ việc đặc biệt gây sốc khi các nạn nhân của đường dây này là các bé gái mới 14-15 tuổi. Nạn nhân đầu tiên là nữ sinh học lớp 9. Cô bé bị một nữ sinh lớp 11 trên địa bàn lôi kéo vào đường dây.

Những kẻ trong đường dây bán trinh dụ dỗ các nạn nhân bằng lời lẽ ngon ngọt như việc nhẹ nhàng, lương cao. Mỗi lần có thể thu về đến 500.000 đồng, chỉ cần làm việc trong thời gian rảnh rỗi, không ảnh hưởng đến việc học tập. Và hầu hết các nạn nhân đều “sập bẫy”.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP