Xã hội

Vụ 3 nam sinh đuối nước thương tâm: Cha mẹ nấc nghẹn bên quan tài các con

"Tối qua không thấy con đâu, cha mẹ với mọi người đi tìm con mà không thấy. Chỉ mong con đi lạc, nào ngờ con đi không về với bố mẹ nữa", bố nạn nhân Bảo nấc nghẹn bên quan tài con.

Bà Nguyễn Thị Anh (mẹ nạn nhân Thuật) gào khóc bên linh cữu con trai xấu số.

Đến chiều tối 14/10, chính quyền địa phương xã Đức Hương (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã phối hợp cùng gia đình 3 em nhỏ đuối nước ở sông Ngàn Sâu để làm lễ mai táng cho các em tại nghĩa trang của xã. Rất đông người thân, hàng xóm láng giềng đã đến tiễn đưa các em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thôn Hương Đại thường ngày vốn bình yên lặng lẽ nay nhuốm một màu khăn tang trắng. Cả 3 em nhỏ đang độ tuổi ăn, tuổi học khiến ai nấy trong làng đều xót xa. Đáng thương hơn khi 2 trong 3 nạn nhân là anh em con chú con bác.

Khúc sông nơi 3 em nhỏ đuối nước thương tâm.

Ngồi gục bên quan tài con trai, ông Nguyễn Văn Thanh (49 tuổi; bố của nạn nhân nguyễn Hoàng Bảo, 12 tuổi) tự đấm vào ngực mình rồi gục mặt xuống đất mà nước mắt tuôn trào. Ông Thanh không dám tin rằng đứa con trai bé bỏng nay đã lìa xa nhân thế.

Được biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân Bảo rất đáng thương. Bảo là con trai thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. 7 năm trước chị gái đầu của Bảo đã mất vì căn bệnh ung thư não quái ác.

Nỗi đau ấy chưa nguôi ngoai thì đến lượt Bảo gặp nạn khiến mọi người trong gia đình ông Thanh như chết lặng. Trong phút chốc, hà bá đã cướp đi cậu con trai vốn hiền lành, chăm ngoan học giỏi của gia đình ông.

Lần lượt 3 thi thể được tìm thấy và đưa về nhà để mai táng khiến ai nấy đều xót xa.

"Tối qua không thấy con đâu cha và mẹ với mọi người chạy đi tìm con mà không thấy. Chỉ mong con đi lạc, con mải chơi nhà bạn bè mà quên về. Nào ngờ sáng nay ra thì thấy con nằm đó, cha gọi con không trả lời nữa. Cha mẹ biết sống sao bây giờ", ông Thanh mếu máo khóc.

Cách đó không xa là gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Thuật (11 tuổi). Thuật là anh em con chú con bác với nạn nhân Bảo.

Ông Nguyễn Văn Thanh (bố nạn nhân Bảo) ngồi cúi gằm mặt trước nỗi đau quá lớn.

Trong số 3 trường hợp thì gia đình Thuật thuộc diện khó khăn, đáng thương nhất. Thuật là con trai út trong gia đình có 5 chị em. Bố và chị gái của Thuật bị thiểu năng nên không được nhanh nhẹn, hoạt bát như người bình thường. Mẹ Thuật lại bị bệnh tim nên cuộc sống khốn khó trăm bề.

Hiểu được hoàn cảnh gia đình mình nên từ nhỏ, Thuật đã ý thức được và luôn biết giúp đỡ mẹ chăm lo gia đình. Sau mỗi buổi học trên lớp, Thuật về nhà phụ bố mẹ làm việc gia đình. Thuật rất ít khi ra ngoài chơi, nhưng hôm chủ nhật ngày 13/10 vừa qua, Thuật lại theo bạn bè ra tắm sông rồi gặp nạn thương tâm.

Chị gái nạn nhân Thuật gào khóc bên linh cữu em trai mình.

"Gia đình tôi khổ quá. Ông trời bắt gia đình chúng tôi chịu hoạn nạn đến bao giờ. Chồng và con gái thì không được bình thường, tôi thì bệnh nặng. Được người con khỏe mạnh thì ông trời nỡ cướp con tôi đi", bà Nguyễn Thị Anh (mẹ nạn nhân Thuật) gục bên quan tài con mà khóc ngất.

Cách đó không xa là gia đình nạn nhân Lê Khắc Phong (11 tuổi). Căn nhà cấp 4 đơn sơ vốn rộn rã tiếng cười nay ngập tràn khói hương và màu khăn tang trắng. Nhìn tấm di ảnh của Phong khi tuổi đời còn quá nhỏ khiến những người có mặt nơi đây không cầm được nước mắt.

Quê nghèo vốn bình yên nay phủ một màu tang tóc, ai oán não nề.

Cố kìm nén nỗi đau vào lòng, ông Lê Ngọc Qúy (SN 1973, bố nạn nhân Phong) kể, hôm trước Phong xin bố mẹ ra sân bóng để xem đánh bóng chuyền rồi đá bóng.

Đến khoảng 18h khi không thấy con về nên gia đình đi khắp tìm kiếm nhưng không thấy đâu. Khi cả xóm đang nhốn nháo đi tìm thì 23h đêm nhận được thông tin phát hiện 3 bộ quần áo cùng mũ bỏ ở trên bờ sông Ngàn Sâu.

"Lúc nhận tin tôi đã nghĩ đến những trường hợp xấu nhưng vẫn cố hy vong các cháu chỉ đi lạc đâu đó thôi. Nào ngờ không còn nữa. Mọi người xuống sông lần lượt tìm đưa các cháu lên mà tôi như chết lặng.

Tôi già cả rồi, ông trời không bắt tôi đi lại nỡ lòng nào bắt con tôi đi. Con tôi còn nhỏ quá", ông Quý nói rồi quay mặt đi lặng lẽ khóc.

Người thân gào khóc trước nỗi đau qúa lớn.

Trước đó như đã đưa tin, chiều tối 13/10, 3 nam sinh Lê Khắc Phong (SN 2008), Nguyễn Văn Thuật (SN 2008) và Nguyễn Hoàng Bảo (SN 2007) cùng trú tại thôn Hương Đại, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) rủ nhau xuống tắm ở khu vực sông Ngàn Sâu.

Trong khi tắm không may các em sẩy chân vào khu vực nước sâu nên bị nhấn chìm. Đến sáng nay thi thể 3 em được tìm thấy cách khu vực tắm khoảng 5m.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP