Cộng đồng mạng

Vợ mang di ảnh chồng đi khắp Việt Nam và cuộc điện tàn nhẫn trong đêm một năm trước

Chị Thư để 2 con nhỏ ở nhà, đem tấm ảnh thờ chồng đi khắp nơi trên dải đất hình chữ S. Chị tự nhủ sẽ thay anh thực hiện lời hứa dở dang năm xưa.

"Hứa sẽ đi cùng nhau hết 63 tỉnh thành"

Một năm sau ngày cưới, chị Lê Thanh Thư (SN 1997, ở Quy Nhơn) đem di ảnh chồng cùng đi du lịch. Cứ cách vài tháng, chị lại check-in ở một vài địa điểm mới..., bên cạnh có hình ảnh người chồng trong khung ảnh vuông, đang nhoẻn miệng cười. Chị diện đồ đẹp, đi tắm biển, đi ăn, đi ngủ... đều có tấm ảnh chồng kề cạnh.

Những khoảnh khắc chị đăng tải trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Người chia buồn nỗi đau mất mát với chị, người lại hiếu kỳ, tò mò, không hiểu hành động lạ của người phụ nữ trẻ.

Chị Thanh Thư đem theo ảnh chồng đi du lịch

Tâm sự với chúng tôi, chị Thư cho biết, chồng chị mất trong một vụ tai nạn cuối năm 2020. Suốt một năm qua, chị đem ảnh chồng đi Hà Nội, Sapa, Ninh Bình, Sài Gòn... tất cả những nơi mà cả hai từng lên kế hoạch sẽ đi cùng nhau trước đó.

"Mình bên Phật, anh bên đạo Chúa, theo quy tắc, sau 2 năm, mình mới được thờ chồng. Mình lấy ảnh anh về làm kỷ niệm chứ thực ra anh chưa được thờ. Đi chơi đâu mình cũng mang anh theo người.

Ngày xưa mình với anh nói sẽ đi du lịch hết các tỉnh thành cùng nhau, giờ mình sẽ thực hiện nốt lời hứa còn dang dở đó".

Những chuyến du lịch vội, chị Thư chỉ đi có một mình, để con ở nhà. Chị bảo không buồn, bởi cứ nhìn ảnh anh, chị lại thấy chồng như đang kề cạnh.

"Mình đi 2-3 ngày, cứ đi đến đâu sẽ chụp lại tấm ảnh check-in làm kỷ niệm chỗ đó rồi cứ đi tiếp, đi tiếp. Mình chấp nhận chuyện anh đã mất chứ không cố gắng giả bộ mạnh mẽ, tự an ủi bản thân kiểu như: Giá như anh còn sống với mình thì hay biết mấy. Nhưng tối về phòng nằm, thấy anh ở cạnh, nước mắt lại chảy ra.

Người ta bảo câu like, câu view nhưng thực tình nếu mấy cái đó có thể làm chồng mình trở lại, thì ai nói sao cũng được hết", chị Thư tâm tình.

Lời hứa dang dở năm ấy, giờ chỉ còn mình người vợ trẻ thực hiện.

Chồng mất, con sinh đôi nhớ hơi cha

Năm nay, kỷ niệm ngày cưới của chị Thư cũng là ngày chị làm giỗ cho chồng. Chị vẫn không dám tin anh lại bỏ 3 mẹ con, ra đi đột ngột như thế. Bởi sáng hôm ấy, anh vẫn còn bịn rịn hôn vợ, ôm các con rồi mới đi làm. Tối chờ chồng về, ngóng mãi không thấy bóng dáng vì ngày nào anh cũng hứa sẽ về ru con ngủ.

Giữa đêm, lòng Thư chết lặng khi nghe cuộc điện thoại báo tin chồng gặp tai nạn giao thông, mất tại chỗ.

"Khi xuống gặp chồng lần cuối cũng là lúc xuống viện nhận xác. Lúc đó đau quá, không thể khóc nổi nữa, tự nhủ phải bình tĩnh trước đã. Xong người nhà kêu không được ở lại với anh, đi về lo cho 2 bé đi.

Nhưng về nhìn 2 đứa con ở nhà chờ bố nó về, tự dưng nước mắt cứ trào ra xong mệt quá, ngất xỉu luôn", Thư nghẹn ngào.

2 bé gái sinh đôi, con của chị Thư và người chồng quá cố

Anh Trần Hùng Anh (SN 1997) quen chị Thanh Thư từ năm 2017 qua một chỗ làm thêm. Đến năm 2018, cả hai về chung nhà, 2019 sinh được 2 bé gái sinh đôi kháu khỉnh. Hùng rất thương vợ, anh luôn cáng đáng công việc nhà, giúp đỡ chị Thư trông con nhỏ.

Ngày nào đi làm về, dù mệt mấy, anh cũng ru con ngủ để vợ được nghỉ ngơi. Nhưng nào ngờ, 2 năm sau ngày cưới, biến cố đột ngột khiến vợ mất chồng, con mất cha mãi mãi.

Các bé luôn quấn quýt bên di ảnh cha

Hiện 2 bé được hơn 2 tuổi, ở cùng ông bà ngoại. Những ngày đầu thiếu hơi cha, chị Thư phải tìm áo anh Hùng cho các con ôm. 2 đưa bé thấy di ảnh cha, dù chưa hiểu chuyện nhưng đều chạy lại gần, ôm hôn quấn quýt.

"Các bé biết bập bẹ, dạy nói bố là cứ bố hoài. Giờ vắng anh, mình cũng vất vả hơn nhưng may có nội ngoại đỡ đần để mình đi làm", chị Thư lặng mình.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP