Giáo dục

Vì sao trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 21 bị hoãn?

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 đã tìm ra bốn thí sinh lọt vào trận Chung kết. Song Ban tổ chức quyết định hoãn trận đấu xác định ngôi vị quán quân và đưa ra thời gian dự kiến khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Chung kết năm Olympia 21 được lùi thời điểm tổ chức do dịch bệnh COVID-19. (Trong ảnh là trận chung kết Olympia năm thứ 20 với chiến thắng của Nguyễn Thị Thu Hằng)

Trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia sẽ được phát trực tiếp trên sóng VTV3 Đài truyền hình Việt Nam, đồng thời có bốn điểm cầu đặt tại quê hương của bốn thí sinh. Đây là trận đấu quyết định để xác định chủ nhân của ngôi vị quán quân với chiếc vòng nguyệt quế vinh quang nhất và số tiền thưởng 40.000 USD và cơ hội đi du học.

Do đó, quy mô chương trình cũng như bầu không khí của trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia luôn hứa hẹn gay cấn và thu hút sự quan tâm theo dõi và cổ vũ của khán giả.

Thông thường, trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia diễn ra vào mùa thu, sau khi đã xác định được bốn thí sinh xuất sắc nhất giành chiến thắng ở bốn trận thi quý. Tuy nhiên trận Chung kết Olympia năm thứ 21 sẽ không diễn ra như thường lệ mà được thông báo hoãn tổ chức.

Trong cuộc thi Quý IV phát sóng ngày 19/9, người dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia Diệp Chi thông báo:

"Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở hầu khắp các địa phương trên cả nước, tại đó các thầy cô giáo cũng như các bạn học sinh không thể gặp mặt trực tiếp mà đang phải kéo dài thời gian học trực tuyến.

Với mong muốn để chương trình Chung kết năm vẫn luôn là ngày hội, ở đó chúng ta sẽ được gặp gỡ gia đình, bè bạn, các thầy cô giáo, nơi bạn thí sinh của chúng ta theo học, nên chúng tôi đã quyết định dời thời điểm diễn ra chương trình chung kết năm thứ 21 sang một thời điểm khác".

Theo Ban tổ chức, trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 sẽ lui lại vào thời điểm thích hợp khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Dự kiến, chung kết sẽ diễn ra vào ngày 14/11/2021.

Bốn thí sinh tranh tài trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 gồm: Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội) và Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Dù trận chung kết năm Olympia 21 chưa thể diễn ra, nhưng Đường lên đỉnh Olympia của một năm mới - năm thứ 22 sẽ tiếp tục được diễn ra.

Tác giả: Tường Kha

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP