Xe

Vì sao Mercedes-Benz EQS sẽ là xe điện tốt nhất thế giới?

Mercedes-Benz EQS được xem là chiếc xe điện ứng dụng nhiều công nghệ dành cho tương lai.

Mercedes-Benz EQS được xem là phiên bản chạy điện của mẫu xe S-Class với nhiều công nghệ được áp dụng dành cho tương lai. Trong đó, S-Class là dòng sản phẩm chiến lược của Mercedes-Benz trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn và là dòng xe đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế.

(Ảnh: Hotcars)

Do đó, EQS được tạo ra để mang đến sự kết hoàn hảo hợp giữa sang trọng, tiện nghi và an toàn cho hành khách.

Nguồn và pin

EQS là chiếc xe điện đầu tiên do Mercedes sản xuất có nền tảng chuyên dụng và độc đáo. Nền tảng được sử dụng cho tất cả các xe điện trước đây của Mercedes ban đầu được làm cho động cơ đốt trong. Nền tảng chuyên dụng này cho phép đạt hiệu quả tối đa và có đủ không gian cần thiết để đặt pin.

EQS được trang bị bộ pin thế hệ mới 107,8 kWh. Xe sẽ có thêm tùy chọn pin 90 kWh nhỏ hơn có sẵn. Với giới hạn tốc độ tối đa ở ngưỡng 209 km/h, xe có thể đảm bảo phạm vi di chuyển tối ưu nhất ở mức 770km.

(Ảnh: Hotcars)

EQS sạc tối đa với nguồn sạc nhanh 200kW trong 15 phút để cung cấp phạm vi di chuyển 299km. Hệ thống điều hướng thông minh của xe có thể tính toán việc bạn nên dừng lại 2 lần ở các trạm sạc nhanh hơn là đi thẳng tới điểm đến và phải dừng đợi hàng giờ ở trạm sạc chậm.

Mercedes- Benz EQS sẽ ra mắt với 2 biến thể gồm: EQS 450 (dẫn động cầu sau) và EQS 580 4Matic (dẫn động 4 bánh). EQS 450 trang bị động cơ điện đơn cho công suất 329 mã lực và momen xoắn 569 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,2 giây. Phiên bản 580 4Matic sẽ trang bị động cơ điện kép cho công suất 516 mã lực và momen xoắn 854 Nm. Trọng lượng xe vì thế cũng tăng lên từ 2.480 kg lên 2.585 kg nhưng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h rút ngắn còn 4,3 giây.

Nội thất Mercedes-Benz EQS

Các mẫu xe điện thường sở hữu thiết kế nội thất mang hơi hướng của tương lai với đủ loại công nghệ hiện đại và EQS cũng không phải ngoại lệ. Khu vực táp-lô được thiết kế như một khối kính khổng lồ thống nhất với các bảng hiển thị cực lớn. Mercedes gọi nó là Hyperscreen.

(Ảnh: Hotcars)

Màn hình Hyperscreen cỡ lớn mở rộng tới vị trí ghế phụ, sử dụng 8 CPU, 24GB RAM và trang bị phần mềm MBUX mới nhất. Đây là tổ hợp của 3 màn hình cảm ứng, hiển thị đầy đủ thông tin và ứng dụng giúp người lái không mất thời gian tìm kiếm. Trừ khi chế độ tự lái được bật, nếu camera phát hiện người lái liếc nhìn qua màn hình bên ghế phụ, màn hình sẽ tự động làm mờ để tránh gây mất tập trung. Phiên bản EQS tiêu chuẩn sẽ trang bị màn hình dọc 12,8 inch trên S-Class thế hệ mới.

Trong xe còn có ghế mát-xa để người lái thư giãn cũng như hệ thống làm mát không khí. Ngoài ra, EQS còn trang bị công nghệ tự lái Mercedes’s Drive Pilot, cho phép chiếc xe tự di chuyển ở tốc độ tối đa 60km/h.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP